รอบรู้เรื่องประกันรถ

ตามดู! ประกันรถของบริษัทคุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยดีไหม?

ผู้เขียน : Tawan

นักเขียนที่เชี่ยวชาญด้านการประกันภัย และการเงิน โดยเน้นไปที่ประกันภัยรถยนต์โดยเฉพาะ

Published February 16, 2023
ประกันรถโตเกียวมารีนดีไหม?

ประกันคุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยเป็น 1 ในหลาย ๆ บริษัทชั้นนำที่เอเชียไดเร็ค โบรคเกอร์ นำผลิตภัณฑ์ความคุ้มครองประกันรถยนต์มาจัดจำหน่าย วันนี้เราเลยพามาดูความเป็นมาของบริษัทปคุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยพร้อมกับสาระสำคัญของบริษัทนี้กัน

บริษัท คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เกิดจากการเข้าซื้อกิจการบริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด(มหาชน) เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2561 ภายใต้วัตถุประสงค์ของกลุ่มโตเกียวมารีนในการเป็นกลุ่มประกันภัยระดับโลกที่มอบความมั่นคงและความปลอดภัยให้กับลูกค้าทั่วโลกและเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีรูปแบบประกันภัยหลายรูปแบบ คือ ประกันภัยรายบุคคลและประกันภัยสำหรับธุรกิจ 

สำหรับในส่วนของการประกันภัยรายบุคคล แบ่งเป็นประกันภันรถยนต์ภาคบังคับและประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ โดยประกันรถยนต์ภาคบังคับหรือ พ.ร.บ. คือสิ่งที่ทุกคนที่ครอบครองรถที่ขับเคลื่อนด้วยกำลังเครื่องยนต์จำเป็นต้องทำตามกฎหมายกำหนด ในขณะที่ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ คือ รูปแบบประกันภัยรถยนต์ที่หลากหลายด้วยความคุ้มครองภัยและช่วยคุณประหยัดทั้งเวลาและเงินในกระเป๋าเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

ความคุ้มครองประกันรถยนต์คุ้มภัยโตเกียวมารีน

ประกันรถยนต์ชั้น 1

ประกันรถชั้น 1 จะให้การดูแลความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินในส่วนต่าง ๆ ของบุคคลภายนอก รวมถึง ความรับผิดชอบต่อชีวิตและร่างกายอนามัยของบุคคลภายนอกด้วย พร้อมทั้งได้รับการประกันกรณีมีการสูญหายหรือว่ามีการเกิดไฟไหม้ขึ้นมาในส่วนของรถยนต์ และความเสียหายต่อตัวรถยนต์ในคันที่ได้ระบุว่าเอาประกันภัย

ประกันรถยนต์ชั้น 2 

สำหรับประกันชั้น 2 จะได้รับความรับผิดชอบของทรัพย์สินรวมไปถึงบุคคลภายนอก และความรับผิดชอบต่อชีวิตและร่างกายอนามัยของบุคคลภายนอก รวมทั้งในกรณีที่เกิดการสูญหายและไฟไหมรถยนต์ รวมทั้งความเสียหายต่อตัวของรถยนต์สำหรับผู้เอาประกัน

ประกันรถยนต์ชั้น 3

ประกันภัยชั้น 3 จะได้รับความคุ้มครองน้อยลงมาเป็น 1 เท่าตัวของประกันภัยชั้น 1 มีแค่ ความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินและความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก และความรับผิดชอบต่อชีวิตและร่างกายของบุคคลภายนอกรวมทั้งอนามัยต่าง ๆ เท่านั้น

ประกันรถยนต์ชั้น 4

ประกันชั้นที่ 4 จะมีการคุ้มครองเพียงและการรับผิดชอบแค่ทรัพย์สินและคุ้มครองบุคคลภายนอกเท่านั้น จะไม่มีการคุ้มครองและประกันในส่วนอื่นๆ เหมือนประกันชั้น 1, ประกันชั้น 2 และประกันชั้น 3

นอกจากนั้นยังมีการประกันภัยสำหรับธุรกิจต่างๆ จะมีประเภทของผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจต่าง ๆ ให้ได้รับผลประโยชน์มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น SMEs (ประกันภัยสำหรับธุรกิจขนาดย่อม, ประกันภัยสำหรับธุรกิจทางทะเลและการขนส่ง (คือ การประกันสำหรับการขนส่งสินค้าทางทะเลโดยเฉพาะ, การประกันสำหรับความผิดในส่วนของผู้ส่งสินค้า, การประกันภัยกรมธรรม์สำหรับสินค้าที่มีการขนส่งภายในประเทศ, การประกันภัยสำหรับตัวเรือ )

สำหรับประกันภัยในส่วนของธุรกิจก็คือ การประกันภัยให้กับทรัพย์สินของธุรกิจต่างๆ จะมีการแบ่งออกเป็นประกันภัยที่จะทำให้เกิดความเสี่ยงทุกชนิดต่อธุรกิจ, การประกันภัยสำหรับธุรกิจที่มีการหยุดชะงักล่วงหน้า, และในส่วนของการประกันอัคคีภัย ซึ่งเป็นประกันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับหลาย ๆ ธุรกิจ เนื่องจากเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเกิดอัคคีภัยเมื่อใด จึงต้องมีการทำประกันให้กับธุรกิจเอาไว้ถึงจะดีที่สุด

เอเชียไดเร็ค โบรคเกอร์ รวบรวมแบบประกันรถยนต์จากทุกบริษัทประกันชั้นนำ 02-089-2000 24 ชั่วโมง หรือ https://asiadirect.co.th/

บทความรอบรู้เรื่องประกันรถ
Rabbit Care Blog Image 1033

รอบรู้เรื่องประกันรถ

Super Car คืออะไร แตกต่างอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับ Sport Car

เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านยานยนต์กำลังก้าวหน้าอย่างมาก ถึงขั้นที่โลกเราผลิต Super Car ได้หลายรูปแบบ รวมถึงรุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100%
คะน้าใบเขียว
clock icon18/01/2024
Rabbit Care Blog Image 1030

รอบรู้เรื่องประกันรถ

วิธีโอนรถเปลี่ยนเจ้าของครบทุกขั้นตอน พร้อมบอกรายการเอกสารใช้โอนรถทั้งหมด

สำหรับคนที่มีความต้องการซื้อขายรถมือสอง ต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับการโอนรถอย่างละเอียดไว้ก่อน
คะน้าใบเขียว
clock icon16/01/2024
Rabbit Care Blog Image 1043

รอบรู้เรื่องประกันรถ

แนะนำวิธีการจองทะเบียนรถ กรมขนส่ง ผ่านระบบออนไลน์แบบง่ายในพริบตา

ปีใหม่กำลังจะเข้ามาแบบนี้ หลายคนอาจมีแผนออกรถใหม่ และต้องการจองทะเบียนรถ กรมขนส่งเพื่อให้ได้เลขที่เราต้องการ
คะน้าใบเขียว
clock icon09/01/2024