อุปกรณ์เสริม

เชื่อหรือไม่? เราสามารถตามหารถหายได้ง่ายเพียงแค่ใช้สมาร์ทโฟนช่วย!

ผู้เขียน : korkong

Writer ที่อยากเขียนทุกเรื่องราวบนโลก เพื่อหวังจะยกระดับความรู้ในสมองให้เติบโตอย่างช้าทีละนิด ชื่นชอบเทคโนโลยี ความสมัยใหม่ พร้อมอัปเดตทุกอย่างให้โลกได้รู้ผ่านสมองและสองมือ

Published March 09, 2023
แนะนำการใช้สมาร์ทโฟนตามหารถยนต์

ทุกวันนี้การเกิดเหตุโจรกรรมรถยนต์ในประเทศไทยนั้นสูงขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง โดยมีแนวโน้มที่จะเกิดเหตุแบบนี้เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 ต่อปี เพราะในปัจจุบันกลุ่มมิจฉาชีพนั้นมีเพิ่มขึ้นและสามารถขโมยรถได้อย่างชำนาญ วันนี้เรามีอุปกรณ์เทคโนโลยีตัวหนึ่งมานำเสนอที่ช่วยทำให้คุณตามหารถได้ง่ายขึ้นให้ได้รู้จักกัน และแน่นอนมันทำให้กลุ่มมิจฉาชีพนั้นก่อเหตุได้ยากขึ้น อุปกรณ์เทคโนโลยีนั้นก็คือ TrackR นั้นเอง

TrackR คืออะไร?

เจ้าอุปกรณ์ TrackR เป็นอุปกรณ์ GPS ขนาดเล็กที่สามารถค้นหาตำแหน่งสิ่งของ โดยการใช้ติดกับสิ่งของที่เราต้องการ Tracking หากเราเดินห่างจากตำแหน่ง ก็จะสามารถตามหาได้ในรัศมีระยะ 100 ฟุต โดยใช้แอพ TrackR ค้นหาตำแหน่ง จะมีเสียงร้องแจ้งเตือนทำให้เราทราบถึงตำแหน่งนั้นๆ

TrackR ใช้งานอย่างไร ?

วิธีง่ายๆในการใช้งาน ใช้เวลาไม่กี่นาที ตามหาของที่เรารักได้ โดยการนำอุปกรณ์ TrackR ไปติดกับรถ หลังจากนั้นติดตั้งแอพลิเคชั่นลงบน iPhone, iPad และ Android และ Pair Bluetooth ทำการเชื่อมต่อ TrackR เข้ากับสมาร์ทโฟนของคุณ หากคุณหารถไม่เจอ เพียงแค่เปิดแอพลิเคชั่นบนมือถือของคุณ จากนั้นจึงเลือก “ไอคอนอุปกรณ์หาย” และจากนั้นคุณก็จะเจอกับตำแหน่งล่าสุดของมัน แค่นี้คุณจะสามารถตามตำแหน่งรถได้อย่างง่ายดาย

อุปกรณ์ที่รองรับ ติดตั้งแอพ TrackR

  • อุปกรณ์ iDevices ที่ใช้ iOS 8 หรือสูงกว่า
  • Android 4.4 & หรือสูงกว่า ถ้าตัวเครื่องรองรับ Bluetooth Low Energy ยิ่งดี
  • โทรศัพท์ 1 เครื่อง ผูกเพื่อแทร็คอุปกรณ์ได้ 10 อุปกรณ์

         ทั้งนี้ถึงเราจะมีอุปกรณ์ที่ทันสมัยในการตามหาตำแหน่งรถได้ง่าย ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อความสะดวกเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญเบื้องต้นที่เราไม่ควรมองข้ามคือการทำประกันรถยนต์ที่มีการคุ้มครองเรื่องรถหาย (ประเภทของประกันรถยนต์ที่คุ้มครองรถหาย คือ ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2 และประกันรถยนต์ชั้น 2+ ) หากมีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น คุณจะได้รับเงินตามความคุ้มครองทุนประกันรถยนต์ที่ทำไว้อีกด้วย หรือถ้าอยากลองเปรียบเทียบประกันแต่ละชั้น เพื่อรับข้อเสนอสุดพิเศษ เข้าไปดูได้เลยที่ https://asiadirect.co.th/ หรือ 02-089-2000

บทความอุปกรณ์เสริม
Rabbit Care Blog Image 555

อุปกรณ์เสริม

5 รุ่นกล้องติดรถยนต์ที่คุ้มค่า คุ้มราคา น่าหามาใช้สักตัว!

ปัจจุบันกล้องติดรถยนต์กลายเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับรถทุกคัน คดีบนท้องถนนมากมายถูกคลี่คลายลงได้อย่างง่ายดายด้วยเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้
korkong
clock icon16/02/2023
Rabbit Care Blog Image 569

อุปกรณ์เสริม

เทคนิคเลือกฟิล์มกรองแสงทุกประเภท! ให้เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์หรือฟิล์มติดรถยนต์ ที่ทราบโดยพื้นฐานกันว่ามีคุณสมบัติลดความสว่างของแสงเข้ามาผ่านในรถ ลดรังสี UV
korkong
clock icon16/02/2023