อู่ในเครือกรุงเทพประกันภัย

ความคุ้มครองรถประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภท

ความคุ้มครองรถผู้ทำประกัน
ประเภทประกันภัย
ชั้น 1
ชั้น 2+
ชั้น 2
ชั้น 3+
ชั้น 3
ชนแบบมีคู่กรณีชนแบบมีคู่กรณี
x
x
ชนแบบไม่มีคู่กรณีชนแบบไม่มีคู่กรณี
x
x
x
x
ภัยจากไฟไหม้ไฟไหม้
x
x
รถหายรถหาย
x
x
ภัยธรรมชาติภัยธรรมชาติ
x
x
ช่วยเหลือ 24 ชม.ช่วยเหลือ 24 ชม.
x
x
x
ซื้อประกันรถยนต์   
คลิก
คลิก
คลิก
คลิก
คลิก
ความคุ้มครองอื่นๆ ครอบคลุมทุกชั้นประกัน
คุ้มครองคู่กรณี และทรัพย์สินคู่กรณี
อุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาลบุคคลที่สาม
คุ้มครองชิวิตบุคคลที่สาม
คุ้มครองชีวิตผู้ขับขี่
ค่ารักษาพยาบาลตัวผู้ขับขี่
การประกันตัวผู้ขับขี่

คำถามและข้อสงสัยที่พบบ่อย

หากใช้บริการของอู่ในเครือกรุงเทพประกันภัย จะมีบริการรถให้ใช้ระหว่างซ่อมไหม?

สำหรับประกันภัยรถยนต์ของบริษัทกรุงเทพประกันภัยนั้นจะยังไม่มีบริการรถสำรองให้ยืมใช้ในขณะที่กำลังซ่อมรถยนต์ของลูกค้า

บริษัทกรุงเทพประกันภัยจะมีให้ความคุ้มครองในเรื่องของอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์เพิ่มเติมด้วยไหม?

ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสปอยเลอร์หรือการตกแต่งสเกิร์ตเพิ่มเติมให้กับรถยนต์ ถ้าหากว่ารถยนต์เกิดความเสียหายขึ้นมาจากอุบัติเหตุ ในกรณีแบบนี้ทางลูกค้าจะต้องแจ้งให้ทางบริษัทฯ ได้ทราบถึงข้อมูล เพื่อที่จะได้ซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติม แต่ถ้าหากว่าอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์นั้นถูกติดตั้งมาจากโรงงานผลิตเป็นมาตรฐานตามปกติอยู่แล้ว ในกรณีแบบนี้ทางบริษัทฯ จะรับผิดชอบตามความเสียหายที่เกิดขึ้นตามจริง แต่จะไม่เกินจำนวนเงินที่ผู้เอาประกันภัยได้ระบุไว้ในกรมธรรม์

หากต้องการใช้บริการอู่นอกสัญญา แบบนี้จะต้องดำเนินการอย่างไร?

สำหรับในกรณีนี้ ก่อนที่จะดำเนินการซ่อมรถยนต์ ทางลูกค้าจะต้องนำรถยนต์ไปติดต่ออู่นอกสัญญาที่ลูกค้าเลือกก่อน เพื่อให้ทางอู่นอกสัญญานั้นจัดทำใบเสนอราคาขึ้นมา แล้วลูกค้าจึงค่อยนำรถยนต์เข้ามาติดต่อกับทางบริษัทฯ เพื่อประเมินราคาและตกลงค่าซ่อมแซมให้กับทางลูกค้า และจะต้องอยู่ภายใต้ราคามาตรฐานที่ทางบริษัทฯ นั้นกำหนดไว้ด้วย

ช่องทางในการชำระเงินค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ของบริษัทกรุงเทพประกันภัย

จะมีทั้งหมด 7 ช่องทางในการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเพื่อชำระเงินค่าเบี้ยประกัน ได้แก่
 

1. การชำระผ่านเว็บไซต์กรุงเทพประกันภัย
โดยจะสามารถชำระเบี้ยประกันออนไลน์ได้ด้วยบัตรเครดิตประเภทวีซ่า (VISA) และมาสเตอร์การ์ด (Master Card) ของธนาคาร ซึ่งในการชำระครั้งแรกนั้นจะต้องมีการลงทะเบียนในระบบรักษาความปลอดภัยออนไลน์ Verified By VISA หรือ MasterCard SecureCode ของในแต่ละธนาคารผู้ออกบัตรด้วย
 

2. การชำระผ่านทางบัตรเครดิต

  • สามารถผ่อนชำระ 0% ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ เช่น ธนาคารกรุงเทพ (ผ่อนชำระนานสูงสุด 10 เดือน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซิตี้แบงค์ และบัตรกรุงไทย (ผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน)
  • สำหรับลูกค้าที่ทำประกันภัยทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นกรมธรรม์ใหม่หรือต่ออายุ และจะต้องมีเบี้ยประกันภัยจำนวน 5,000 บาทขึ้นไป
  • โดยกรมธรรม์ประกันภัยนั้นจะต้องมีผลคุ้มครองตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 - 31 ธันวาคม 2566 และจะต้องมีการชำระเบี้ยประกันภัยภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ด้วย
  • สามารถกด ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการชำระเบี้ยประกันภัยผ่านบัตรเครดิต จากเว็บไซต์กรุงเทพประกันภัย และทำการส่งแบบฟอร์มที่กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้วมาทางแฟกซ์ 0-2610-2151 หรือกด อัปโหลดแบบฟอร์มการชำระเบี้ยประกันภัยผ่านบัตรเครดิต จากเว็บไซต์กรุงเทพประกันภัย
     

3. การชำระผ่านช่องทางของธนาคารที่กำหนด 
ไม่ว่าจะเป็นธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทยธนชาติ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารออมสิน ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮาส์ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ซึ่งจะสามารถเลือกชำระได้ที่เคาน์เตอร์ธนาคาร โดยการกดดาวน์โหลด แบบฟอร์มใบแจ้งชำระเงิน (Pay-in-Slip) จากเว็บไซต์กรุงเทพประกันภัย หรือชำระที่ตู้ ATM ในหมวดหมู่เลือกชำระสินค้าและบริการ หรือทางแอปพลิเคชันธุรกรรมทางการเงินของในแต่ละธนาคาร
 

4. การชำระผ่านจุดบริการชำระเงินต่าง ๆ
โดยสามารถขอรับแบบฟอร์มใบแจ้งชำระเงิน (Pay-in-Slip) ได้ทางอีเมล [email protected] หรือติดต่อที่เบอร์ 0-2285-8672 และทางไลน์ไอดี Creditcontrol4

  • เคาน์เตอร์เซอร์วิส (Counter Service) ทุกสาขา
  • เคาน์เตอร์เทสโก้ โลตัส (Tesco Lotus)
  • บริการ PAY AT POST ณ ที่ทำการไปรษณีย์ไทย
  • Pay Station ที่เคาน์เตอร์ AIS หรือร้าน Telewiz
  • True Money และ True Partner
     

5. การชำระผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ
โดยจะสามารถชำระได้ทั้งแอปพลิเคชัน True Money Wallet หรือแอปพลิเคชัน easyBills ของ 2C2P (Thailand) Co., Ltd.
 

6. การชำระโดยตรง

  • ผ่านทางเคาน์เตอร์ของฝ่ายบัญชีและการเงินที่ชั้น 6 สำนักงานใหญ่ อาคารกรุงเทพประกันภัย ถนนสาทรใต้
  • สาขากรุงเทพประกันภัย
  • BKI Care Station หรือจุดบริการประกันภัยภายในห้างสรรพสินค้า
     

7. การชำระผ่านทางเช็ค แคชเชียร์เช็คหรือตั๋วแลกเงิน
โดยทำการเขียนสั่งจ่าย “บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)” และขีดคร่อมเช็คระบุ A/C Payee Only

อู่ในเครือกรุงเทพประกันภัยมีที่ไหนบ้าง?

ทางลูกค้าจะสามารถนำรถยนต์เข้าซ่อมได้ทันที เพียงแค่มีใบเคลมที่บริษัทฯ ออกให้ แล้วถือไปยังอู่ซ่อมรถหรืออู่ซ่อมรถใกล้ฉัน เพื่อดำเนินการซ่อมรถยนต์ได้ตามปกติ ซึ่งจะสามารถค้นหา อู่ในเครือกรุงเทพประกันภัยได้ทางเว็บไซต์ของบริษัทกรุงเทพประกันภัย โดยจะมีให้เลือกค้นหาทั้งศูนย์ซ่อมมาตรฐาน (อู่ในสัญญา) และศูนย์ซ่อมตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ (อู่ห้าง) หรือจะเลือกค้นหาแบบเจาะจงไปอีกเป็นอู่ชวนซ่อม อู่ซ่อมรถน้ำท่วม รถบรรทุก รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ร้านกระจก หรือรถไฟฟ้า เป็นต้น

 

และสำหรับการติดต่อขอแจ้งเคลมรถยนต์นั้น ลูกค้าสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 1620 เพื่อสอบถามข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ อีกทั้งยังสามารถทำเรื่องขอเคลมผ่านระบบ iClaim บนเว็บไซต์บริษัทฯ หรือบนแอปพลิเคชัน BKI iCare ได้ด้วย โดยจะต้องเตรียมเอกสารในการแจ้งเคลมรถยนต์ให้ครบถ้วน เพื่อตรวจสอบความคุ้มครอง ได้แก่ หมายเลขกรมธรรม์ ทะเบียนรถยนต์ วัน/เวลา/สถานที่/ลักษณะของการเกิดอุบัติเหตุ และใบอนุญาตขับขี่ของผู้ขับรถที่เอาประกันภัย เป็นต้น

คำแนะนำเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์

  1. ให้รีบโทรแจ้งบริษัทฯ โดยทันที และเก็บหมายเลขรับแจ้งนี้ไว้ เผื่อมีการติดต่อกันในภายหลัง
  2. แจ้งรายละเอียดที่สำคัญ เช่น หมายเลขกรมธรรม์ ทะเบียนรถยนต์ยี่ห้อ สี รวมทั้งสถานที่เกิดเหตุ และลักษณะของการเกิดอุบัติเหตุ
  3. ให้รออยู่ตรงจุดที่เกิดเหตุ และไม่ควรเคลื่อนย้ายรถเองหากไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ หรือไม่รู้ว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิด เพราะจะต้องมีหลักฐานประกอบ และจะต้องมีการแจ้งให้ทางบริษัทฯ ทราบเรื่องด้วยเช่นกัน
  4. ไม่ควรตกลงในเรื่องของค่าเสียหายกับทางคู่กรณีเอง หากไม่แน่ใจในลักษณะของอุบัติเหตุ
  5. หากมีผู้บาดเจ็บ ให้รีบทำการส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดโดยเร็ว
  6. และหลังจากที่ได้รับใบเคลมจากทางบริษัทฯ มาแล้ว ให้ดำเนินการนำรถยนต์เข้าซ่อมกับทางอู่ในเครือกรุงเทพประกันภัย หรืออู่ซ่อมรถที่ลูกค้าต้องการได้เลยทันที

ถ้าหากว่าใบอนุญาตขับขี่รถยนต์หมดอายุ แบบนี้จะยังสามารถแจ้งเรื่องเคลมได้ไหม?

สำหรับในกรณีนี้ ทางลูกค้าจะยังสามารถแจ้งเคลมรถยนต์ได้ตามปกติ ถึงแม้ว่าใบอนุญาตขับขี่รถยนต์จะหมดอายุไปแล้วก็ตาม หรือถ้าหากว่าเป็นกรณีที่ใบเคลมหาย ลูกค้าจะต้องมีการยื่นคำร้องพร้อมกับแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อดำเนินการขอเอกสารฉบับใหม่ โดยที่ทางบริษัทฯ ก็จะมีการพิจารณาและส่งใบเคลมรับรองฉบับสำเนาให้แทน เพื่อนำไปใช้เป็นเอกสารสำคัญในการจัดซ่อมรถยนต์ต่อไปภายในระยะเวลาของกรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองไว้ เพื่อสิทธิประโยชน์ของลูกค้าเองด้วย

ระยะเวลาในการพิจารณาและชดใช้ค่าสินไหมทดแทน

  • มีการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นเงินสด ไม่เกิน 100,000 บาท (ภายใน 20 นาที)
  • มีการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นเช็คหรือเงินโอนเข้าบัญชี (ภายใน 3 วันทำการ)
  • ในกรณีที่รถเกิดความเสียหายขึ้นโดยสิ้นเชิง (Total Loss) จะมีการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ภายใน 7 วันทำการ
  • ในกรณีที่รถเกิดหายขึ้นมา จะมีการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ภายใน 15 วันทำการ
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการใช้งาน และเพื่อเก็บข้อมูลสถิติ ท่านสามารถศึกษารายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุกกี้