อู่ในเครือเทเวศประกันภัย

ความคุ้มครองรถประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภท

ความคุ้มครองรถผู้ทำประกัน
ประเภทประกันภัย
ชั้น 1
ชั้น 2+
ชั้น 2
ชั้น 3+
ชั้น 3
ชนแบบมีคู่กรณีชนแบบมีคู่กรณี
x
x
ชนแบบไม่มีคู่กรณีชนแบบไม่มีคู่กรณี
x
x
x
x
ภัยจากไฟไหม้ไฟไหม้
x
x
รถหายรถหาย
x
x
ภัยธรรมชาติภัยธรรมชาติ
x
x
ช่วยเหลือ 24 ชม.ช่วยเหลือ 24 ชม.
x
x
x
ซื้อประกันรถยนต์   
คลิก
คลิก
คลิก
คลิก
คลิก
ความคุ้มครองอื่นๆ ครอบคลุมทุกชั้นประกัน
คุ้มครองคู่กรณี และทรัพย์สินคู่กรณี
อุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาลบุคคลที่สาม
คุ้มครองชิวิตบุคคลที่สาม
คุ้มครองชีวิตผู้ขับขี่
ค่ารักษาพยาบาลตัวผู้ขับขี่
การประกันตัวผู้ขับขี่

คำถามและข้อสงสัยที่พบบ่อย

หลังจากเกิดอุบัติเหตุแนวทางการติดต่ออู่ในเครือเทเวศมีดังนี้

เพื่อให้เราสามารถจัดการสถานการณ์ตรงหน้าได้อย่างดีที่สุด ต้องตั้งสติก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นตรวจสอบผู้โดนสารบนรถรวมถึงตัวเอง ว่ามีใครได้รับการบาดเจ็บตรงไหนหรือไม่ หากมีการบาดเจ็บสาหัสรุนแรง ให้ทำการติดต่อรถพยาบาลผ่านเบอร์ 1669 อย่างเร่งด่วนก่อน จากนั้นจึงติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เบอร์ 191 ต่อ พร้อมกับแจ้งสถานที่เกิดเหตุคร่าว ๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยดูแลสถานการณ์ได้อย่างเร็วที่สุด แจ้งตำรวจเรียบร้อยแล้วให้ทำการติดต่อประกันภัยหรืออู่ในเครือเทเวศดังนี้

 

  • การติดต่ออู่ในเครือเทเวศหรือเทเวศประกันภัยเพื่อแจ้งอุบัติเหตุ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 1291 แล้วกด 1 เป็นเบอร์ติดต่อเพื่อแจ้งอุบัติเหตุได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องการติดต่อเพื่อรับการช่วยเหลือดูแลแต่อย่างใด
  • สำหรับการแจ้งข้อมูลที่เบอร์ 1291 คือ แจ้งชื่อผู้ขับขี่ ณ เวลานั้น หรือชื่อของผู้แจ้ง พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อกลับได้ทันที และบอกรายละเอียดเรื่องรุ่นรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุ ป้ายทะเบียนรถยนต์ หรือหมายเลขกรมธรรม์ และแจ้งสถานการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง แจ้งจุดเกิดเหตุที่สามารถช่วยให้ตัวแทนประกันภัยเดินทางมาถึงอย่างรวดเร็ว และแม่นยำที่สุด
  • พอแจ้งสถานการณ์และข้อมูลเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว ทางคอลเซ็นเตอร์ที่รับสายจะมีการประสานงานโดยตรงกับตัวแทนประกันภัยอู่ในเครือเทเวศที่อยู่ใกล้ที่สุดโดยเร็ว และคุณจะได้รับ SMS เพื่อแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับตัวแทนที่จะเข้ามาดูแลเบื้องต้น เช่น ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ และระยะเวลาโดยประมาณในการเดินทางมาถึงคุณ
  • ระหว่างที่รอตัวแทนประกันภัยเดินทางไปถึง แนะนำว่าควรลงจากรถเมื่อปลอดภัยแล้ว และทำการถ่ายภาพสถานที่เกิดเหตุ เก็บภาพรายละเอียดจากจุดที่เกิดความเสียหายเอาไว้ให้ครบถ้วน เพื่อนำไปประกอกบหลักฐานต่อไป (หากคู่กรณีเป็นมอเตอร์ไซค์ ควรเก็บรายละเอียดไว้ให้ครบถ้วนและมากที่สุด)
  • ถ้าไม่มีผู้บาดเจ็บในอุบัติเหตุนั้น และมีการยอมรับสภาพถึงความประมาท หรือความผิดที่เกิดขึ้นของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเรียบร้อยแล้ว ให้พิจารณาเรื่องการย้ายรถเข้าบริเวณที่ปลอดภัย เพื่อไม่ให้กีดขวางทางการจราจร แต่ทั้งนี้การยืนยันความประมาทของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ควรได้รับการรับรองหรือมีพยานเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย
  • ทั้งนี้ต่อให้คุณเป็นฝ่ายผิดหรือถูก อย่ารีบร้อนเซ็นเอกสารอะไรก็ตามที่ถูกเสนอมาจากคู่กรณี ควรรอตัวแทนประกันภัยจากอู่ในเครือเทเวศไปถึงสถานที่เกิดเหตุก่อน เพื่อที่คุณจะได้รับคำแนะนำและคำปรึกษาอย่างละเอียดและรอบคอบที่สุด โดยที่ไม่เสียผลประโยชน์อะไรไป
  • ซึ่งทางตัวแทนประกันภัยจากอู่ในเครือเทเวศจะให้บริการคุณตลอดเวลา จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พร้อมกับการให้คำแนะนำเบื้องต้นถึงขั้นตอนการนำรถเข้าเคลมประกัน
  • กรณีที่รถยนต์ของเราไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้เนื่องจากความเสียหายที่เกิดขึ้น ให้คุณแจ้งกับตัวแทนประกันอู่ในเครือเทเวศที่ไปถึง หรือโทรติดต่อที่เบอร์ 1291 เพื่อขอรับการช่วยเหลือด้วยรถลากจูงที่เราพร้อมดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมงได้เลย
  • การเคลมทุกกรณีที่เกิดขึ้นจะได้รับการมอบหมายไปยังเจ้าหน้าที่สินไหมทดแทน และมีการแนะนำข้อมูลเจ้าหน้าที่ที่จะดูแลคุณให้ทราบต่อไป

วิธีเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนการประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล สำหรับเทเวศประกันภัย หรืออู่ในเครือเทเวศ

  • เริ่มต้นด้วยการกรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์ม การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันภัยการเดินทางและอุบัติเหตุส่วนบุคคล ให้เรียบร้อยตามที่บริษัทหรืออู่ในเครือเทเวศต้องการ เพื่อให้การเรียกร้องค่าสินไหมเป็นไปอย่างราบรื่น และรวดเร็วที่สุดตามกระบวนการ
  • อย่าลืมแนบเอกสารประกอบการเรียกร้องตามที่บริษัทได้แจ้งเอาไว้ โดยคุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอกสารเหล่านั้นได้จากตอนท้ายของแบบฟอร์ม พร้อมด้วยเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลของคุณ เพื่อให้ทางบริษัทได้มีช่องทางในการแจ้งข้อมูลการดำเนินการพิจารณาอย่างต่อเนื่องนั่นเอง
  • สำหรับที่อยู่การส่งเอกสารเพิ่มเติมสามารถส่งมาได้ที่ ฝ่ายสินไหมทั่วไป บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) เลขที่ 97 และ 99 อาคารเทเวศประกันภัย ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
  • หลังจากที่ทางบริษัทเทเวศประกันภัยได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว จะมี SMS ยืนยันการรับเอกสารแจ้งเข้าไปที่เบอร์โทรศัพท์ของคุณที่ได้ให้ข้อมูลเอาไว้
  • แต่ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ที่ต้องขอเอกสารเพิ่มเติมสำหรับการพิจารณา หรือเอกสารชุดแรกที่ส่งมาไม่ครบถ้วน ทางบริษัทเทเวศจะทำการแจ้งให้คุณทราบภายในระยะเวลา 5 วันทำการ (นับตั้งแต่หลังจากที่บริษัทได้ส่ง SMS ยืนยันการรับเอกสาร)
  • กรณีที่เอกสารจากคุณครบถ้วน และทางบริษัทเองไม่ได้ต้องการเอกสารอะไรเพิ่มเติม จะใช้เวลาการพิจารณาและชำระค่าสินไหมทดแทนให้ในระยะเวลาไม่เกิน 15 วันทำการ พร้อมแจ้งผลการพิจารณาผ่านอีเมลหรือ SMS ที่ได้ให้ไว้ด้วยเช่นกัน
  • ช่องทางการรับชำระค่าสินไหมทดแทนในเบื้องต้น จะมีให้คุณได้เลือกอยู่ 2 ช่องทาง คือ การรับค่าสินไหมทดแทนผ่านบัญชีธนาคารออมทรัพย์ และการรับค่าสินไหมทดแทนด้วยเช็คเงินสด ซึ่งมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้
    • การรับค่าสินไหมทดแทนผ่านบัญชีธนาคารออมทรัพย์ จะต้องมีการแนบเอกสารเพิ่มเติมเป็นสำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารออมทรัพย์, สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาพาสปอร์ต, อีเมล และเบอร์โทรศัพท์ของคุณ
    • การรับค่าสินไหมทดแทนด้วยเช็คเงินสด ต้องทำการระบุชื่อที่อยู่ในการจัดส่งเช็คผ่านจดหมาย ซึ่งทางบริษัทจะมีการจัดส่งเช็คเมื่อผลพิจารณาผ่านแล้วหลังจากนั้นในอีก 10 วันทำการ

การพิจารณาเพื่อจ่ายค่าซ่อมรถกับอู่ในเครือเทเวศประกันภัย

  • เมื่อผู้เอาประกันภัยได้ทำการสำรองจ่ายค่าซ่อมรถยนต์ก่อนด้วยตัวเองแล้ว
  • ผู้ขับขี่รถยนต์คันที่เอาประกันภัยในที่เกิดเหตุ หรือผู้เอาประกันภัย ได้มีการสำรองจ่ายค่าซ่อมรถยนต์ที่ได้รับการยินยอมจากผู้เอาประกันภัยไว้เรียบร้อยแล้ว
  • สถานบริการซ่อมรถยนต์ภายใต้เครือข่ายของเทเวศประกันภัย หรืออู่ในเครือเทเวศ
  • สถานบริการซ่อมรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการหรืออู่ที่อยู่นอกเครือของเทเวศประกันภัย ที่ได้รับการมอบอำนาจจากผู้เอาประกันภัยให้รับค่าซ่อมรถยนต์แทน
  • กรณีที่มีการนำรถยนต์เข้าซ่อมอู่หรือศูนย์บริการนอกเครือเทเวศ ทางผู้เอาประกันภัยต้องมีส่วนในการรับผิดชอบค่าซ่อมที่เกินกว่ามาตรฐาน หรือเกินกว่าที่เงื่อนไขการคุ้มครองได้กำหนดเอาไว้
  • หากมีการนำรถยนต์เบี้ยธรรมดาเข้าไปซ่อมศูนย์บริการ (ซ่อมห้าง) ทางผู้เอาประกันภัยต้องมีการชำระค่าใช้จ่ายส่วนเกินด้วยตนเอง ซึ่งส่วนเกินจะอ้างอิงจากมาตรฐานหรือเงื่อนไขที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ของคุณ
  • การนำรถยนต์เข้าซ่อมศูนย์บริการหรืออู่นอกเครือเทเวศ ทางผู้เอาประกันภัยต้องมีการสำรองจ่ายด้วยตัวเองทั้งหมดในทุกค่าใช้จ่าย หลังจากนั้นจึงนำใยเสร็จตัวจริงที่มีการระบุรายการซ่อมแซม พร้อมหลักฐานการซ่อมแซมเพิ่มเติมมาให้กับเทเวศประกันภัย เพื่อตั้งเบิกภายหลัง

ข้อยกเว้นของอู่ในเครือเทเวศมีอะไรบ้าง

กรณีที่มีการการันตี จะไม่สามารถบังคับใช้ได้ภายใต้เงื่อนไขทั้ง 2 ข้อดังต่อไปนี้

 

  • ศูนย์บริการที่ไม่ได้มีให้บริการในแผนกซ่อมสีหรือตัวถัง
  • ศูนย์บริการหรืออู่ในเครือใดก็ตาม ที่ไม่ยินยอมให้ทางบริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) จ่ายค่าซ่อมแซมรถยนต์โดยตรง เนื่องจากต้องการรับเงินค่าซ่อมจากผู้เอาประกันภัยโดยตรงเท่านั้น

 

ซึ่งทางจากเงื่อนไขทั้ง 2 ข้อที่กล่าวมา หากผู้เอาประกันภัยต้องการเบิกค่าใช้จ่ายหลังจากที่มีการสำรองจ่ายไปก่อนนั้น ต้องมีการเรียกร้องขอใบเสร็จค่าซ่อมจากศูนย์บริการ หรืออู่ซ่อมรถใดก็ตามอย่างครบถ้วน และต้องแนบหลักฐานการซ่อมแซมไว้ด้วย เพื่อสามารถนำมาตั้งเบิกกับทางอู่ในเครือเทเวศ โดยจัดส่งเอกสารทั้งหมดมายังที่อยู่ที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ของอู่ในเครือเทเวศ หรือเทเวศประกันภัย

สิ่งที่อู่ในเครือเทเวศ หรือเทเวศประกันภัยรับผิดชอบด้านอื่น

  • หากมีการนำรถยนต์เข้าซ่อมยังอู่ในเครือเทเวศ และศูนย์บริการของบริษัท ทางด้านผู้เอาประกันภัยต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบระหว่างการซ่อมแซม และหลังการซ่อมแซมด้วยตนเอง หรือถ้ามีความเสียหายเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว ไปจนถึงค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด
  • บริษัทเทเวศประกันภัยหรืออู่ในเครือเทเวศ ผูกสัมพันธ์เป็นผู้ติดต่อประสานงาน ผู้นัดหมาย ผู้ต่อรองราคาการซ่อมแซม และผู้ชำระค่าใช้จ่ายการซ่อมแซมเท่านั้น ดังนั้นความบกพร่องที่เกิดขึ้น หรือค่าเสียหายใดก็ตามที่เกิดขึ้นระหว่างการซ่อมจนถึงหลังซ่อม ผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด
  • ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความล่าช้าในการซ่อมแซม ตั้งแต่ระหว่างซ่อมถึงหลังซ่อม ตลอดจนค่าใช้จ่ายใดก็ตามทีเกิดขึ้นในอนาคตภายหลังจากการซ่อมแซมที่ล่าช้า ทางบริษัทไม่รับผิดชอบทั้งสิ้น
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการใช้งาน และเพื่อเก็บข้อมูลสถิติ ท่านสามารถศึกษารายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุกกี้