รายชื่ออู่ในเครือ LMG

ประกันรถยนต์แต่ละประเภทคุ้มครองอะไร

คำถามและข้อสงสัยที่พบบ่อย

หากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถติดต่อประกัน LMG หรืออู่ในเครือ LMG

ทันทีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับเราบนท้องถนน ให้ตั้งสติไว้ให้ได้มากที่สุด เมื่อสถานการณ์สงบลงได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว ให้สังเกตจากผู้โดยสารในรถก่อนว่าใครบาดเจ็บไหม จากนั้นเช็กตัวเองตามว่าได้รับบาดเจ็บ หรือรู้สึกผิดแปลกตรงไหนบ้าง จากนั้นรีบโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เบอร์ 191 เพื่อขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยแจ้งจุดเกิดเหตุที่ชัดเจนมากที่สุด โดยที่ยังไม่ต้องเคลื่อนย้อยรถยนต์ไปจุดอื่น เว้นแต่ว่ามีความจำเป็น

 

ส่วนการติดต่อประกัน LMG หรืออู่ในเครือ LMG สามารถทำตามขั้นตอนเบื้องต้นได้ดังนี้

 

  • ทำการโทรติดต่อประกัน LMG หรืออู่ในเครือ LMG ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 1790 เป็นเบอร์ศูนย์รับแจ้งอุบัตเหตุ 24 ชั่วโมง และทำการแจ้งข้อมูลให้ชัดเจนอย่างใจเย็น คือ ชื่อผู้ขับขี่หรือผู้ที่โทรแจ้งการเกิดอุบัติเหตุ ณ เวลานั้น พร้อมกับหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อกลับได้, แจ้งเลขทะเบียนรถยนต์, ยี่ห้อรถยนต์, หมายเลขกรมธรรม์, แจ้งสถานที่เกิดเหตุที่ชัดเจน และลักษณะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบเบื้องต้น
  • เมื่อ Call Center ที่รับสายทราบเรื่องเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะประสานงานกับตัวแทนประกันภัย LMGหรือเจ้าหน้าที่อู่ในเครือ LMG ที่ใกล้ที่สุดให้ไปดูแลคุณตามจุดที่แจ้งเอาไว้ พร้อมกับคุณจะได้รับ SMS แจ้งรายละเอียดเป็นชื่อเจ้าหน้าที่และเบอร์โทรศัพท์ รวมถึงระยะเวลาที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึงคุณโดยประมาณ
  • หากแจ้งรายละเอียดแก่เจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว ให้เราเช็กสภาพการรอบด้านให้ดีก่อนว่าอยู่ในจุดที่ปลอดภัยจะลงจากรถหรือไม่ หากรอบด้านปลอดภัย ให้ลงจากรถเพื่อถ่ายภาพสถานที่เกิดเหตุ จุดที่เกิดร่องรอยความเสียหาย เพื่อเตรียมเอาไว้เป็นหลักฐานในการเคลมประกันกับอู่ในเครือLMG
  • ถ้ากรณีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ และมีการคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปถึงแล้วสรุปผลอุบัติเหตุได้ชัดเจนว่าใครเป็นฝ่ายผิด รวมถึงมีการยอมรับเรียบร้อยแล้ว อาจพิจารณาเรื่องการย้ายรถเข้าเขตปลอดภัย หรือบริเวณไหล่ทางเพื่อไม่กีดขวางการจราจร
  • แต่ทั้งนี้ถ้าเหตุการณ์ยังไม่ได้รับการวินิจฉัยหรือแจ้งอย่างชัดเจน ถึงผู้ที่เป็นฝ่ายประมาท อย่ารีบเซ็นเอกสารอะไรก็ตามที่มาจากคู่กรณี ให้รอเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนประกันจากอู่ในเครือ LMG เดินทางไปถึงสถานที่เกิดเหตุเสียก่อน เพื่อที่คุณจะได้รับคำปรึกษาอย่างชัดเจน และตรวจสอบอุบัติเหตุควบคู่กันไปด้วย
  • ทางด้านเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนของอู่ในเครือ LMG จะทำการช่วยเหลือ และให้บริการคุณอย่างครบถ้วนในเหตุการณ์ จนถึงการแนะนำเรื่องการนำรถเข้าซ่อม หรือเคลมกับทางอู่ในเครือ LMG อย่างละเอียดที่สุด
  • ส่วนในกรณีที่รถยนต์ไม่สามารถเคลื่อนย้าย หรือไม่สามารถขับเคลื่อนได้เลย ทางด้านอู่ในเครือ LMGจะมีให้บริการรถลากจูงพร้อมดูแลช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งคุณวสามารถแจ้งโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ประกันที่เดินทางไปถึง หรือโทรติดต่อที่เบอร์ 1790 ได้เช่นกัน
  • ทุกการเคลมที่เกิดขึ้นกับทางอู่ในเครือ LMG หน้าที่ทั้งหมดในช่วงเวลานั้นจะถูกโอนจากตัวแทนประกันภัยไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินไหมทดแทนทันที โดยการเปลี่ยนผู้ดูแลนั้นจะมีการแจ้งรายละเอียดเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการแก่คุณอีกครั้งหนึ่ง

 

การมี ประกันภัยรถยนต์ เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้คุณได้รับการคุ้มครองในกรณีเกิดอุบัติเหตุ โดยสามารถติดต่อและเคลมประกันได้อย่างสะดวกและรวดเร็วผ่านบริการของเทเวศประกันภัย

แนวทางการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ในการดูแลของประกัน LMG หรืออู่ในเครือ LMG

ต่อเนื่องจากเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ต้องมีการเขียนแบบฟอร์มเพื่อเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลกับอู่ในเครือ lmg ซึ่งแนวทางการปฏิบัติเบื้องต้นเพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่น และรวดเร็วที่สุดจะมีดังนี้

 

  • เริ่มต้นด้วยการกรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ประกันภัยการเดินทางและอุบัติเหตุส่วนบุคคลให้ครบทุกรายละเอียดเสียก่อน เพื่อรักษาผลประโยชน์ในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนแก่ตัวคุณเอง
  • ทำการแนบเอกสารเพิ่มเติมตามที่แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมได้ระบุเอาไว้ และเพิ่มเติมด้วยเบอร์โทรศัพท์กับอีเมลเพื่อความสะดวกสบายในการติดต่อ หรือการแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการพิจารณาเรื่องสินไหมทดแทนของคุณ
  • ช่องทางการส่งเอกสารเพิ่มเติมสามารถส่งเข้ามาได้โดยจ่าหน้าซองว่า ศูนย์บริการลูกค้า ที่อยู่บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ชั้น 17 อาคารจัสมินซิตี้ เลขที่ 2 ซอยสุขุมวิท 23 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
  • ทันทีที่บริษัทได้รับเอกสารจากคุณเรียบร้อยแล้ว จะมีการแจ้งเตือนผ่าน SMS โดยเบอร์โทรศัพท์ที่คุณได้ให้ไว้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นการยืนยันว่าทางบริษัทได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว
  • หากทางบริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ต้องการเอกสารเพิ่มเติมจากคุณไม่ว่าจะมาจากการที่เอกสารไม่ครบถ้วน หรือต้องการเอกสารเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณา ทางบริษัทจะมีการแจ้งให้คุณได้ทราบภายในระยะเวลา 5 วันทำการ
  • ในครั้งที่มีการส่งเอกสารอย่างครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว ทางบริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) จะใช้เวลาการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนประมาณ 15 วันทำการรวมระยะเวลาในการแจ้งผลให้ทราบผ่านอีเมล หรือ SMS ให้คุณได้ทราบ พร้อมกับการชำระเงินในช่องทางที่คุณได้ให้ไว้
  • สำหรับรายละเอียดช่องทางการรับค่าสินไหมทดแทน โดยทั่วไปจะมีให้บริการอยู่ 2 ช่องทางหลัก ๆ ดังนี้

    • รับค่าสินไหมทดแทนผ่านบัญชีออมทรัพย์ ซึ่งคุณจะต้องมีการแนบเอกสารเพิ่มเติม คือ สำเนาหน้าสมุดบัญชีออมทรัพย์, สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือพาสปอร์ต, อีเมล และเบอร์โทรศัพท์มือถือ
    • รับค่าสินไหมทดแทนด้วยเช็คเงินสดจากบริษัท ต้องมีการระบุที่อยู่ของคุณเพื่อให้ทางบริษัทได้ทำการจัดส่งเช็คเงินสดไปอย่างถูกต้อง สำหรับการชำระด้วยเช็คเงินสดทางบริษัทจะดำเนินการจัดส่งให้หลังที่มีการพิจารณาเรียบร้อยแล้วใน 10 วันทำการ
       

การเคลมค่าซ่อมอู่ในเครือ LMG ในรถยนต์คันที่เอาประกันภัยพิจารณาจากปัจจัยใดบ้าง

  • กรณีที่มีการสำรองจ่ายค่าซ่อมรถยนต์ โดยผู้เอาประกันภัย
  • กรณีที่มีการสำรองจ่ายค่าซ่อมรถยนต์​ จากผู้ขับขี่รถยนต์คันที่เอาประกันภัย ซึ่งต้องมีการรับรองหรือได้รับความยินยอมโดยตรงจากผู้เอาประกันภัยเรียบร้อยแล้วเท่านั้น
  • เข้าใช้บริการกับศูนย์บริการหรืออู่ในเครือ lmg ที่มีระบุเอาไว้ในเงื่อนไขกรมธรรม์ โดยสามารถค้นหาหรืออ้างอิงข้อมูลเพิ่มเติมได้จากการค้นหาเครือข่ายบริการของอู่ในเครือ lmg ได้ที่หน้าเว็บไซต์และฟีเจอร์ด้านบน
  • กรณีที่มีการนำรถเข้าซ่อมอู่นอกเครือหรือศูนย์บริการอื่น ๆ ต้องมีการรับมอบอำนาจจากผู้เอาประกันภัยให้มีการรับค่าซ่อมรถยนต์แทนด้วย
  • หากเป็นการนำรถยนต์เข้าซ่อมอู่นอกเครือ lmg ทางผู้เอาประกันภัยต้องทำการจ่ายค่าซ่อมส่วนเกิน หรือส่วนต่างที่อยู่นอกเหนือจากมาตรฐานและเงื่อนไขในการรับผิดชอบด้วยตนเอง
  • กรณีที่ต้องการเบิกเงินค่าซ่อมเมื่อเกิดความจำเป็นต้องนำรถยนต์เข้าซ่อมอู่นอกเครือประกัน lmg คุณจะต้องทำการสำรองจ่ายด้วยตนเองไปก่อน แล้วต้องทำการขอใบเสร็จที่มีรายละเอียดค่าใช้จ่ายการซ่อมแซม (ใบจริง) พร้อมหลักฐานการซ่อมแซมทั้งหมดในอู่นอกเครือแห่งนั้น ส่งมาให้ที่บริษัทประกันภัย lmg เพื่อทำการตั้งเบิกตามค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

ข้อยกเว้นของอู่ในเครือ LMG

การการันตีจะมีข้อยกเว้นหรือไม่สามารถบังคับใช้ได้กับเงื่อนไขการคุ้มครองบางกรณี ได้แก่

 

  • เมื่อเข้าซ่อมศูนย์บริการที่ไม่ได้มีแผนกซ่อมสีหรือตัวถัง
  • เมื่อเข้าซ่อมศูนย์บริการหรืออู่ในเครือใดก็ตามที่ไม่ยินยอมให้ทางบริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ทำการจ่ายค่าซ่อมรถยนต์ให้โดยตรง เนื่องจากศูนย์บริการหรืออู่นั้น ๆ ต้องการรับเงินค่าซ่อมโดยตรงจากผู้เอาประกันภัย หรือผู้ขับขี่รถยนต์คันที่เอาประกันภัยในที่เกิดเหตุเท่านั้น

 

ในเงื่อนไขทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น ทางผู้เอาประกันภัย หรือผู้ขับขี่รถยนต์คันที่เอาประกันภัยต้องมีการสำรองจ่ายค่าซ่อมแซมด้วยตนเองก่อน และหากต้องการเบิกเงินจากประกันภัยในภายหลัง ให้นำใบเสร็จที่แสดงรายละเอียดค่าใช้จ่ายตัวจริง พร้อมหลักฐานการซ่อมอย่างที่ได้กล่าวไปในเนื้อหาด้านบน จัดส่งมายังรายละเอียดที่อยู่ศูนย์บริการลูกค้าของ lmg ตามที่อยู่บนกรมธรรม์เพื่อรับการพิจารณาอีกทีหนึ่ง

บริษัท LMG รับผิดชอบอะไรอื่น ๆ บ้างนอกจากการซ่อม

  • ช่วงเวลาที่นำรถยนต์เข้าซ่อมอู่ในเครือ lmg หรือศูนย์บริการนอกเครือ ทางผู้เอาประกันภัยต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบในเรื่องความบกพร่องการซ่อมแซม และความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นตั้งแต่การซ่อม ระหว่างซ่อม และหลังซ่อมแซม
  • ซึ่งทางบริษัทประกันภัยผูกสัมพันธ์เป็นเพียงแค่ผู้ติดต่อประสานงาน นัดหมายการเข้าซ่อม การต่อรองค่าซ่อม และการชำระเงินเพียงเท่านั้น หารมีค่าเสียหายที่เกี่ยวกับความบกพร่องการซ่อมแซม หรือหลังจากซ่อมในอนาคต ทางผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบเอง
  • หากมีความเสียหายเกิดขึ้นจากความล่าช้าในการซ่อมแซม ทั้งระหว่างซ่อมและหลังซ่อม ตลอดจนค่าใช้จ่ายที่ตามมาในอนาคตที่เกิดจากความล่าช้า ผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบด้วยตนเองเช่นกัน
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการใช้งาน และเพื่อเก็บข้อมูลสถิติ ท่านสามารถศึกษารายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุกกี้