อู่ในเครือธนชาต

ความคุ้มครองรถประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภท

ความคุ้มครองรถผู้ทำประกัน
ประเภทประกันภัย
ชั้น 1
ชั้น 2+
ชั้น 2
ชั้น 3+
ชั้น 3
ชนแบบมีคู่กรณีชนแบบมีคู่กรณี
x
x
ชนแบบไม่มีคู่กรณีชนแบบไม่มีคู่กรณี
x
x
x
x
ภัยจากไฟไหม้ไฟไหม้
x
x
รถหายรถหาย
x
x
ภัยธรรมชาติภัยธรรมชาติ
x
x
ช่วยเหลือ 24 ชม.ช่วยเหลือ 24 ชม.
x
x
x
ซื้อประกันรถยนต์   
คลิก
คลิก
คลิก
คลิก
คลิก
ความคุ้มครองอื่นๆ ครอบคลุมทุกชั้นประกัน
คุ้มครองคู่กรณี และทรัพย์สินคู่กรณี
อุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาลบุคคลที่สาม
คุ้มครองชิวิตบุคคลที่สาม
คุ้มครองชีวิตผู้ขับขี่
ค่ารักษาพยาบาลตัวผู้ขับขี่
การประกันตัวผู้ขับขี่

คำถามและข้อสงสัยที่พบบ่อย

การติดต่ออู่ในเครือธนชาตเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

หากอยู่ในช่วงที่เกิดอุบัติเหตุ พยายามควบคุมสติไว้ให้ได้มากที่สุด ประคับประคองรถให้ไม่เกิดอุบัติเหตุหนักกว่าเดิม หรือถ้าหากรถหยุดนิ่งสนิทแล้วทั้งรถของคุณ และรถของคู่กรณี ให้ลองเช็กอาการบาดเจ็บของคนบนรถ รวมถึงตัวคุณเองก่อนว่ามีใครได้รับบาดเจ็บไหม กรณีที่มีคนได้รับบาดเจ็บให้ติดต่อรถพยาบาลฉุกเฉิน 1669 แล้วค่อยติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ ด้วยเบอร์ 191 เมื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือรถฉุกเฉินเรียบร้อยแล้ว จากนั้นคือวิธีการติดต่ออู่ในเครือธนชาต เพื่อให้ทางบริษัทส่งตัวแทนจากธนชาติประกันภัยเข้ามาช่วยเหลือดังนี้

 

  • ทำการติดต่ออู่ในเครือธนชาตเพื่อแจ้งอุบัติเหตุถกับเจ้าหน้าที่ประกันภัยที่เบอร์ 02-662-8999 โดยเบอร์นี้สามารถติดต่อได้ 24 ชั่วโมง ดังนั้นไม่ต้องกังวลใจเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ทีมงานเจ้าหน้าที่ประกันภัยจากธนชาตประกันภัย พร้อมช่วยเหลือตลอดเวลาอยู่แล้ว
  • พอเจ้าหน้าที่รับสายแล้ว ให้เราทำการแจ้งข้อมูลเบื้องต้นให้ชัดเจนมากที่สุด เริ่มด้วยการแจ้งชื่อของคุณ เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ในเวลานั้น พร้อมด้วยเลขทะเบียนรถยนต์คันที่เกิดอุบัติเหตุ ยี่ห้อหรือรุ่นรถยนต์ ถ้าเป็นไปได้ให้แจ้งเลขกรมธรรม์ของคุณด้วย สุดท้ายอย่าลืมบอกจุดเกิดอุบัติเหตุให้ชัดเจน เพื่อที่เจ้าหน้าที่ประกันภัยจะได้เดินทางมาถึงอย่างถูกต้องและรวดเร็ว
  • ช่วงเวลาที่กำลังรอเจ้าหน้าที่ประกันภัยจากอู่ในเครือธนชาตมาถึง ถ้าเป็นไปได้ให้คุณลงจากรถเพื่อเก็บภาพที่เกิดเหตุไว้ให้มากที่สุด และที่สำคัญห้ามลืมถ่ายภาพจุดที่มีร่องรอยความเสียหายบนตัวรถยนต์เอาไว้ เผื่อเป็นหลักฐานประกอบการเคลมรถยนต์กับอู่ในเครือธนชาต
  • ในกรณีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และมีการพูดคุยกันจนเข้าใจแล้วว่าฝ่ายไหนเป็นคนเกิดความประมาท จนกลายมาเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้การยืนยันในฝ่ายผู้ตัดสินในเหตุการณ์เรียบร้อยแล้ว อาจลองพิจารณาการนำรถยนต์ย้ายเข้าสู่บริเวณที่ปลอดภัยกว่าเดิม ลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุซ้ำสอง และลดการกวีดขวางจราจรด้วยนั่นเอง
  • ทั้งนี้ไม่ว่าในสถานการณ์ตอนนั้นคุณจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด หากมีเอกสารอะไรก็ตามที่ถูกหยิบยื่นมาจากคู่กรณี แนะนำว่าอย่าเพิ่งรีบเซ็นออกไป รอจนกว่าเจ้าหน้าที่ประกันภัยจะเดินทางไปถึง เพื่อรับคำปรึกษาอย่างละเอียด และรอบคอบมากที่สุดก่อน
  • ทางด้านเจ้าหน้าที่ประกันภัยจะปฏิบัติหน้าที่โดยให้ความช่วยเหลือคุณ ตลอดจนสถานการณ์คลี่คลาย รวมถึงการให้คำแนะนำเรื่องการนำรถยนต์เข้าซ่อมที่อู่ในเครือธนชาต หรือพร้อมชี้เป้าอู่ในเครือธนชาต ใกล้ฉันให้คุณได้เข้าซ่อมง่ายขึ้น
  • สำหรับรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถขยับไปไหนได้ ทางธนชาตประกันภัย จะช่วยประสานงานติดต่อกับอู่ในเครือธนชาต ใกล้ฉันให้แก่คุณ เพื่อเตรียมรถลากจูงเข้ามาช่วยเคลื่อนย้ายรถคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • ในทุก ๆ การเคลมรถยนต์กับอู่ในเครือธนชาต จะมีการประสานงานต่อจากเจ้าหน้าที่ประกันภัย สู่เจ้าหน้าที่สินไหมทดแทน เพื่อช่วยเหลือคุณในเรื่องการเคลมรถยนต์ต่อไป
     

ก่อนนำรถยนต์เข้าซ่อมคุณสามารถตรวจสอบ อู่ในเครือธนชาต ใกล้ฉัน ได้จากหน้าเว็บแห่งนี้ เพื่อที่จะได้เลือกอู่ในเครือธนชาตได้อย่างสะดวกสบายมากที่สุด หรือหากต้องการคำตอบ หรือคำปรึกษาที่ชัดเจนจากเจ้าหน้าที่สินไหมของบริษัท ธนชาตประกันภัยอีกทีหนึ่ง

แนะนำขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล สำหรับธนชาตประกันภัย หรืออู่ในเครือธนชาต

  • ต้องกรอกข้อมูลบนแบบฟอร์ม เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันภัยการเดินทางและอุบัติเหตุส่วนบุคคล ซึ่งคุณจะต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อเป็นการรักษาประโยชน์การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนนั่นเอง
  • จากนั้นเตรียมแนบเอกสารเพิ่มเติมให้ครบถ้วน ตามที่ระบุเอาไว้ในตอนท้ายของความคุ้มครอง และอย่าลืมเขียนเบอร์โทรศัพท์ กับอีเมลให้กับทางอู่ในเครือธนชาตไว้ด้วย เพื่อที่ทางบริษัทจะได้แจ้งความคืบหน้าในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนแก่คุณ ผ่านช่องทางติดต่อที่คุณได้ให้ไว้
  • ช่องทางการส่งเอกสารเพิ่มเติมสามารถดูได้จากในแบบฟอร์ม หรือสามารถส่งเข้ามาที่บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่ 999/1 เดอะไนน์ทาวเวอร์ ถนนพระราม 9 แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250
  • เมื่อทางอู่ในเครือธนชาต หรือบริษัท ธนชาตประกันภัยได้รับเอกสารจากคุณแล้ว จะมีการยืนยันการรับเอกสารผ่าน SMS อีกครั้งหนึ่ง
  • แต่ถ้าทางอู่ในเครือธนชาตต้องการเอกสารเพิ่มเติมจาก ทางบริษัทจะใช้เวลาประมาณ 5 วันทำการเพื่อแจ้งให้คุณทราบอีกครั้ง ว่าต้องการเอกสารใดเพิ่มบ้าง ให้คุณเตรียมให้ครบถ้วน พร้อมกับส่งไปยังที่อยู่เดิม หรือที่อยู่ที่ทางธนชาตแจ้งมาอีกครั้ง
  • สำหรับคนที่ส่งเอกสารครบถ้วนแล้ว ทางธนชาตจะใช้เวลาประมาณ 15 วันทำการสำหรับการพิจารณาและจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทนให้แก่คุณ ซึ่งจะมีการแจ้งให้ทราบผ่าน SMS หรืออีเมลอีกครั้งด้วยเช่นกัน
  • ช่องทางการรับเงินสินไหมค่าทดแทนจาก อู่ในเครือธนชาต เบื้องต้นจะมีให้เลือก 2 รูปแบบด้วยกัน คือ การรับเงินค่าสินไหมผ่านบัญชีธนาคารออมทรัพย์ และการรับเงินค่าสินไหมผ่านเช็คเงินสด โดยต้องมีการส่งเอกสารให้กับทางบริษัทดังนี้
    • การรับเงินค่าสินไหมทดแทนผ่านบัญชีธนาคารออมทรัพย์ ต้องแนบสำเนาสมุดบัญชีธนาคารออมทรัพย์, สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาพาสปอร์ต, อีเมล และเบอร์โทรศัพท์มาด้วย
    • การรับเงินค่าสินไหมทดแทนผ่านเช็คเงินสด ต้องแนบชื่อที่อยู่เพื่อการจัดส่งเช็คให้คุณโดยตรง ซึ่งทางอู่ในเครือธนชาตจะทำการส่งเช็คเงินสดให้คุณใน 10 วันหลังจากที่มีการพิจารณาเรียบร้อยแล้ว
       

การพิจารณาสำหรับการจ่ายค่าซ่อมรถยนต์กับอู่ในเครือธนชาต

  • กรณีที่ผู้เอาประกันภัย ทำการสำรองจ่ายค่าซ่อมรถยนต์ด้วยตัวเอง
  • กรณีที่ผู้ขับขี่รถยนต์คันที่เอาประกันภัย ทำการสำรองจ่ายค่าซ่อมรถยนต์ไปแล้ว โดยที่มีการยินยอมจากทางผู้เอาประกันภัยเรียบร้อยแล้ว
  • การเข้าใช้บริการที่ศูนย์บริการหรืออู่ภายใต้เครือธนชาต และบริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน)
  • การเข้าใช้บริการศูนย์บริการหรืออู่นอกเครือธนชาต โดยมีการรับมอบอำนาจจากผู้เอาประกันภัยให้รับค่าซ่อมรถยนต์แทนแล้ว
  • หากเข้าใช้บริการศูนย์บริการหรืออู่นอกเครือธนชาต แล้วมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่เป็นส่วนต่างจากมาตรฐาน หรือตามที่เงื่อนไขกรมธรรม์ได้กำหนดเอาไว้ ผู้เอาประกันภัยต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบเอง
  • หากผู้เอาประกันภัยเบี้ยธรรมดานำรถยนต์เข้าศูนย์บริการ (ซ่อมห้าง) ต้องมีการจ่ายค่าส่วนต่างเพิ่มเติมที่เกินจากมาตรฐานการคุ้มครองด้วยตนเอง
  • หลังจากที่นำรถยนต์เข้าซ่อมศูนย์บริการหรืออู่นอกเครือ ทางผู้เอาประกันภัยต้องสำรองจ่ายค่าซ่อมเองทั้งหมด และนำใบเสร็จค่าซ่อมใบจริง มาตั้งเบิกกับทางบริษัทพร้อมหลักฐานการซ่อมแซมให้ครบถ้วน

ข้อยกเว้นของอู่ในเครือธนชาต

หากมีการคุ้มครองหรือการการันตี ทั้งหมดนั้นจะไม่สามารถบังคับใช้ได้กับเงื่อนไขดังนี้

 

  • ถ้าศูนย์บริการนั้น ๆ ไม่มีแผนกซ่อมตัวถังและซ่อมสี
  • ถ้าศูนย์บริการนั้นไม่ยินยอมให้บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) ทำการจ่ายค่าซ่อมโดยตรง เนื่องจากศูนย์บริการหรืออู่นั้นต้องการรับเงินโดยตรงจากผู้เอาประกันภัย จึงต้องมีการสำรองจ่ายออกไปก่อน

 

ถ้ามีการสำรองจ่ายด้วยตนเองไปก่อน สามารถนำใบเสร็จรับเงินค่าซ่อม กับหลักฐานการซ่อมแซม ส่งมาที่บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือที่อยู่บนหน้ากรมธรรม์ เพื่อตั้งเบิกกับทางบริษัทอีกที

บริษัท ธนชาตประกันภัย นอกจากซ่อมรถแล้วรับผิดชอบอะไรอื่น ๆ บ้าง

  • การนำรถยนต์เข้าซ่อมอู่ในเครือ และศูนย์บริการของบริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด ทางผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบด้านความบกพร่องด้วยตนเอง รวมถึงความเสียหายที่เกิดจากการซ่อม ตั้งแต่ระหว่างซ่อม และหลังซ่อม รวมถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในอนาคตด้วยตนเอง
  • ทางบริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผู้กพันธ์เป็นเพียงแค่ผู้ติดต่อประสานงานเรื่องการนัดเข้าซ่อม การต่อรองราคา และการชำระเงินเพียงเท่านั้น หากมีความเสียหายใดที่เกิดขึ้นระหว่าง และหลังจากการซ่อม ผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบด้วยตนเอง
  • หากมีความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความล่าช้าในการซ่อมแซม ตั้งแต่ระหว่างซ่อม หลังซ่อม ตลอดจนค่าเสียหายที่เกิดจากความล่าช้าในอนาคต ทางผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบเองเช่นกัน
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการใช้งาน และเพื่อเก็บข้อมูลสถิติ ท่านสามารถศึกษารายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุกกี้