อุปกรณ์เสริม

5 รุ่นกล้องติดรถยนต์ที่คุ้มค่า คุ้มราคา น่าหามาใช้สักตัว!

ผู้เขียน : korkong

Writer ที่อยากเขียนทุกเรื่องราวบนโลก เพื่อหวังจะยกระดับความรู้ในสมองให้เติบโตอย่างช้าทีละนิด ชื่นชอบเทคโนโลยี ความสมัยใหม่ พร้อมอัปเดตทุกอย่างให้โลกได้รู้ผ่านสมองและสองมือ

Published February 16, 2023
แนะนำกล้องติดรถยนต์น่าใช้งาน

ปัจจุบันกล้องติดรถยนต์กลายเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับรถทุกคัน คดีบนท้องถนนมากมายถูกคลี่คลายลงได้อย่างง่ายดายด้วยเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ เพราะมันทำหน้าที่บันทึกเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับรถของเรา การมีกล้องติดรถยนต์ไว้ก็เป็นเหมือนการซื้อประกันรถยนต์ดี ๆ นี่เอง เพราะมันจะช่วยเป็นหลักฐานในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือมีอะไรเกิดขึ้นกับรถของเรา ด้วยเหตุนี้มันจึงเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ควรมีไว้ แต่คำถามก็คือเราจะใช้กล้องติดรถรุ่นไหนดี เพราะกล้องติดรถในปัจจุบันก็มีหลายรุ่น หลายยี่ห้อ หลายเกรดกันเหลือเกิน วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำกล้องติดรถยนต์ที่คุ้มค่า คุ้มราคา น่าจับตามองให้เพื่อน ๆ กัน แล้วจะมีรุ่นอะไรบ้างเราไปดูกันดีกว่า

Transcend DrivePro 200 

เริ่มกันด้วยกล้องติดรถยนต์ของไต้หวัน ที่ได้รับความนิยมมากรุ่นหนึ่ง Transcend DrivePro 200 ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพและความละเอียดของภาพ รับประกันได้ในเรื่องความทนทาน มีขนาดกะทัดรัด ใช้เลนส์กระจก 7 ชั้น แต่มีข้อเสียในเรื่องการจับภาพในเวลากลางคืน และมีราคาค่อนข้างสูงอยู่ที่ 4500 บาทต่อตัว

Xiaomi Yi Dash Cam 1080 P 

กล้องติดรถยนต์ของแบรนด์ Xiaomi เป็นกล้องที่ได้รับความนิยมเนื่องจากมีความคมชัด คุ้มค่าสมราคา สามารถบันทึกภาพได้ทั้งกลางวันกลางคืน สามารถจับภาพในมุมกว้างได้ถึง 165 องศา จุดเด่นของกล้องรุ่นนี้คือ สามารถต่อ Wi-Fi เพื่อดูภาพที่บันทึกไว้ในมือถือผ่านแอปพลิเคชั่นของ YI Dashcam ได้ทันที ราคาก็ไม่สูงจนเกินไปอยู่ที่ตัวละ 2000 บาท

Viofo A119

เป็นกล้องติดรถยนต์ที่มีสเปคใกล้กับ Xiaomi Yi Dash Cam 1080 P มากทั้งในเรื่องความคมชัดและความกว้างของมุมภาพ แต่มีราคาที่แพงกว่าอยู่พอสมควร โดยราคาจะอยู่ที่ตัวละ 3000 บาท แต่จุดเด่นทที่น่าสนใจของกล้องรุ่นนี้จะอยู่ที่ขนาดที่เล็กกะทัดรัด ไม่บดบังวิสัยทัศน์ และยังสามารถปรับเลนส์ได้ทั้ง 4 ทิศทางอีกด้วย

G1W 

กล้องรุ่นต่อมาคือ “G1W” กล้องรุ่นนี้เป็น 1 ในกล้องติดรถยนต์ที่ฮิตมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ด้วยคุณภาพของภาพที่มีความคมชัดเกิดราคาที่ถูกมากของมันไปเยอะ โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1500 บาท ต่อตัว ถ้าไปให้ผู้รู้แนะนำว่าควรจะซื้อกล้องติดรถยนต์รุ่นไหนดีรับประกันได้เลยว่าเกินครึ่งจะต้องมีหลุดชื่อ “G1W” ออกมาแน่ ๆ

BlackVue DR650GW-1CH 

กล้องติดรถคุณภาพระดับพรีเมี่ยมของเกาหลี มาพร้อมความละเอียดแบบ Full HD 1080P ที่ 30 เฟรมต่อวินาทีความสามารถในการบันทึกภาพ ก็รับประกันความคมชัดระดับสุดยอด มีมุมกล้องที่กว้างพอสำหรับการใช้งาน สามารถปรับเปลี่ยนโหมดใช้งานได้ถึง 3 แบบ และมีขนาดเล็กจนสามารถติดหลังกระจกมองหลังได้ แน่นอนว่ามาพร้อมราคาที่สูงมากที่ 8000 บาท ต่อตัว ไม่รวมกล้องหลัง แต่ถึงจะมีราคาที่สูงนำกล้องรุ่นอื่น ๆ ไปไกล แต่ก็ยังได้รับความนิยมและมีการพูดถึงมากพอสมควร

ถ้าหากคุณเป็นคนนึงที่ต้องการความปลอดภัยในการใช้รถยนต์ การซื้อกล้องติดรถยนต์ และการทำประกันภัยถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะการซื้อกล้องติดรถยนต์ไว้ยังช่วยให้เราได้รับการลดค่าเบี้ยประกันอีกด้วย และเมื่อคิดจะทำประกันรถยนต์ก็ต้องเลือกที่คุ้มครองได้อย่างครอบคลุมทุกความเสี่ยง แต่ถ้ายังไม่มั่นใจว่าจะทำประกันภัยของอะไรดี เดี๋ยวนี้มีให้เปรียบเทียบออนไลน์กันแบบง่าย ๆ โดยเอเชียไดเร็ค โบรคเกอร์ ที่เว็บไซต์  https://asiadirect.co.th/ หรือ 02-089-2000 มีประกันให้เปรียบเทียบ ไม่ว่ารถยี่ห้ออะไร ปีไหน ก็ให้มีครบเลย

บทความอุปกรณ์เสริม
Rabbit Care Blog Image 405

อุปกรณ์เสริม

เชื่อหรือไม่? เราสามารถตามหารถหายได้ง่ายเพียงแค่ใช้สมาร์ทโฟนช่วย!

ทุกวันนี้การเกิดเหตุโจรกรรมรถยนต์ในประเทศไทยนั้นสูงขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง โดยมีแนวโน้มที่จะเกิดเหตุแบบนี้เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 ต่อปี
korkong
clock icon09/03/2023
Rabbit Care Blog Image 569

อุปกรณ์เสริม

เทคนิคเลือกฟิล์มกรองแสงทุกประเภท! ให้เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์หรือฟิล์มติดรถยนต์ ที่ทราบโดยพื้นฐานกันว่ามีคุณสมบัติลดความสว่างของแสงเข้ามาผ่านในรถ ลดรังสี UV
korkong
clock icon16/02/2023