อู่ในเครือนวกิจประกันภัย

ประกันรถยนต์แต่ละประเภทคุ้มครองอะไร

คำถามและข้อสงสัยที่พบบ่อย

วิธีการติดต่ออู่ในเครือนวกิจเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

วิธีการติดต่ออู่ในเครือนวกิจเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ต้องเริ่มต้นด้วยการตั้งสติบนท้องถนน ตรวจสอบตัวเองและผู้โดยสารบนรถว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ หากพบผู้บาดเจ็บบนรถ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อช่วยประสานการเรียกรถพยาบาลเข้ามาดูแลอย่างเร่งด่วน พร้อมกับตรวจเช็กสภาพรถภายใน กับถนนภายนอกว่าปลอดภัยที่จะลงไปตรวจเช็กเพิ่มเติมหรือไม่ เมื่อลงรถไปแล้ว ให้ลองเช็กภายนอกคร่าว ๆ และติดต่ออู่ในเครือนวกิจด้วยวิธีดังนี้

 

  • ติดต่ออู่ในเครือนวกิจด้วยเบอร์โทร 1748 ซึ่งสามารถติดต่อได้ตลอดเวลา หลังจากนั้นให้แข้งข้อมูลผู้ขับขี่ ณ ที่เกิดเหตุ รุ่นรถยนต์ หรือหมายเลขกรมธรรม์ที่ทำเอาไว้กับนวกิจประกันภัย แจ้งข้อมูลผู้เอาประกันเรียบร้อยแล้ว ให้แจ้งสถานที่เกิดอุบัติเหตุหรือจุดนัดหมายที่สามารถสังเกตได้ชัดเจน พร้อมอธิบายลักษณะเหตุการณ์ปัจจุบันเบื้องต้น
  • หลังจากแจ้งข้อมูลตามข้อด้านบนเรียบร้อยแล้ว Call Center ของทางอู่ในเครือนวกิจจะทำการประสานงานไปยังตัวแทนประกันภัยที่อยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุมากที่สุด จากนั้นตัวแทนประกันภัยจะทำการติดต่อคุณผ่านโทรศัพท์มือถือ แจ้งระยะเวลาการเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเบื้องต้น
  • ขณะที่กำลังรอตัวแทนประกันภัยจากนวกิจประกันภัยมายังที่เกิดเหตุ ให้ผู้เอาประกันทำการเก็บข้อมูลหลักฐานเบื้องต้นถึงความเสียหายของตัวรถ และทรัพย์สินทั้งหมดในสถานที่เกิดเหตุ ด้วยการถ่ายภาพเก็บเอาไว้ให้ละเอียดที่สุด เพื่อเก็บไว้ใช้อ้างอิงในภายหลัง โดยเฉพาะอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีเป็นรถมอเตอร์ไซค์ ควรเก็บรายละเอียดไว้ให้ครบถ้วน
  • กรณีที่ผู้โดยสาร ผู้ขับขี่ และคู่กรณีไม่มีใครบาดเจ็บ หรือเป็นเหตุการณ์ที่ได้รับการชี้ชัดแล้วว่าผู้ใดเป็นฝ่ายถูกหรือผิด อาจลองพิจารณาเรื่องการย้ายรถเข้าบริเวณริมทาง เพื่อไม่ให้เกิดการจราจรติดขัด หรือเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มเติม
  • สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาด คือ หากคู่กรณีให้เซ็นหนังสือยินยอม หรือเอกสารเสนอเงื่อนไขอะไรก็ตามแต่ อย่าเพิ่งรีบเซ็นอะไรลงไป แนะนำว่าควรรอตัวแทนประกันภัยอู่นวกิจหรือตัวแทนจากอู่ในเครือนวกิจเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุเสียก่อน เพื่อที่จะได้ช่วยดูและให้คำปรึกษาเราได้อย่างละเอียดรอบคอบ
  • ตัวแทนประกันภัยอู่นวกิจที่เดินทางไปถึงสถานที่เกิดเหตุ จะให้บริการความช่วยเหลือ พร้อมแนะนำท่านอย่างครอบคลุมมากที่สุดในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุในครั้งนั้น รวมถึงให้คำแนะนำเกี่ยวกับการนำรถเข้าซ่อมที่อู่ในเครือนวกิจด้วยเช่นกัน
  • สำหรับรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุแล้วไม่สามารถทำการขับขี่ได้ตามปกติ ทางอู่นวกิจหรืออู่ในเครือนวกิจมีให้บริการรถลากจูงพร้อมดูแลช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง จึงไม่ต้องกังวลว่าหากเกิดอุบัติเหตุรุนแรงจนรถไม่สามารถขับขี่ได้
  • การเคลมรถยนต์เข้าอู่นวกิจหรืออู่ในเครือนวกิจนั้น จะมีเจ้าหน้าที่สินไหมเข้ามาดูแลคุณโดยเฉพาะ ซึ่งก่อนให้บริการทางผู้ดูแลจะทำการแนะนำตัวเบื้องต้น พร้อมช่วยเหลือในการติดต่ออู่ในเครือนวกิจเพื่อส่งรถเข้าซ่อมตามเงื่อนไขกรมธรรม์

 

สรุปภาพรวมได้ว่าเวลาที่เกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใดก็ตาม ให้คุณรวบรวมสติให้ดีก่อน อย่าเพิ่งตื่นตระหนก เช็กคนบนรถ โทรติดต่อตัวแทนประกันในอู่นวกิจ หรืออู่ในเครือนวกิจตามหมายเลขโทรศัพท์ที่เราได้แจ้งเอาไว้ จากนั้นรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนที่จะเข้ามาช่วยดูแลตรงจุดเกิดเหตุ 

การเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับคุณเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะช่วยคุ้มครองรถยนต์และชีวิตของคุณแล้ว ยังช่วยให้คุณได้รับการบริการที่ดีและมีความมั่นใจในการใช้รถยนต์ในทุก ๆ วันอีกด้วย

วิธีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลจากนวกิจประกันภัย

หากมีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทางเจ้าหน้าที่อู่นวกิจจะมีขั้นตอนการดำเนินการทั้งหมด 7 ขั้นตอนด้วยกันดังนี้

 

  • ทำการกรอกข้อมูลลงบนแบบฟอร์ม การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันภัยการเดินทาง และอุบัติเหตุส่วนบุคคลให้ครบถ้วนตามข้อมูลที่ร้องขอ เพื่อให้การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเป็นไปอย่างราบรื่นไร้ปัญหา
  • พร้อมแนบเอกสารข้อมูลประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้ครบถ้วน โดยเอกสารที่ต้องใช้งานจะมีระบุเอาไว้ในแบบฟอร์มที่เรากรอกข้อมูลลงไปในขั้นตอนแรก จากนั้นแจ้งเบอร์โทรศัพท์และอีเมล เพื่อที่จะช่วยให้ทางอู่นวกิจ หรืออู่ในเครือนวกิจที่ดูแลคุณได้แจ้งความคืบหน้า เกี่ยวกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนที่ได้ดำเนินการไป
  • การส่งเอกสารเพิ่มเติมสามารถส่งได้ผ่านตัวแทนที่ดูแลคุณโดยตรง หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้อีกครั้งที่เบอร์ 1748
  • เมื่อบริษัทได้รับเอกสารที่ส่งไปเรียบเรียบร้อยแล้ว หากครบถ้วน ไม่มีปัญหา คุณจะได้รับ SMS แจ้งเตือนการรับเอกสารพร้อมดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้ตามกระบวนการ
  • เว้นแต่ว่าเอกสารที่ส่งไปไม่ครบถ้วน หรือมีปัญหาเกิดความผิดพลาด ทางบริษัทจะทำการแจ้งให้คุณทราบภายในระยะเวลา 5 วันทำการ หลังจากนั้นต้องติดต่อส่งเอกสารตามที่อยู่เดิมก่อนหน้านี้ให้ครบถ้วน
  • หลังจากที่เอกสารถึงบริษัทอย่างครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว ระยะเวลาในการพิจารณาและชดใช้ค่าสินไหมทดแทนของทางนวกิจประกันภัย จะใช้เวลาประมาณ ไม่เกิน 15 วันทำการ โดยจะมีการแจ้งผลให้ทราบทันทีเมื่อการพิจารณาเสร็จสิ้น ผ่านอีเมล หรือ SMS ในเบอร์โทรศัพท์ที่คุณได้ให้ข้อมูลเอาไว้
  • เบื้องต้นช่องทางการรับค่าสินไหมทดแทนจากบริษัท จะมีให้บริการอยู่ 2 ช่องทาง คือ รับเงินโอนผ่านบัญชีธนาคารแบบออมทรัพย์ ต้องมีการแนบหน้าสมุดบัญชีเงินฝาก, สำเนาบัตรประชาชน หรือพาสปอร์ต, อีเมล และเบอร์โทรศัพท์มือถือเพิ่มเติม และสุดท้ายจะเป็นการรับเงินแบบ เช็คเงินสด ที่ต้องมีการระบุที่อยู่ในการจัดส่งเช็ค ซึ่งทางนวกิจจะทำการจัดส่งให้ในระยะเวลาไม่เกิน 10 วันทำการ

 

"วิธีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน" มีขั้นตอนและกระบวนการที่ชัดเจน ในขณะที่ "ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ" เน้นการชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการไม่ได้ใช้รถ ค่าชดเชยทั้งสองเรื่องนี้สามารถดำเนินเรื่องเพื่อให้ได้รับการชดเชยอย่างราบรื่นและครบถ้วน ความสำคัญคือต้องจัดเตรียมเอกสารและการประสานงานกับบริษัทประกันให้เรียบร้อย

สิ่งที่อยู่นอกเหนือบริการอู่ในเครือนวกิจ

กรณีที่มีการการันตี จะมีบางเงื่อนไขที่ไม่สามารถใช้บังคับได้กับอู่นวกิจ ตามรายละเอียดเงื่อนไขดังนี้

 

  • อู่ซ่อมรถหรือศูนย์บริการที่ไม่มีแผนกซ่อมตัวถังและพ่นสี
  • อู่ซ่อมรถหรือศูนย์บริการใดก็ตามที่ไม่ยินยอมให้ บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด ทำการจ่ายค่าซ่อมให้โดยตรง เนื่องจากอู่ซ่อมรถแห่งนั้นมีความประสงค์ที่จะรับเงินค่าซ่อม จากผู้เอาประกันภัยหรือเจ้าของรถยนต์ที่เอาประกันภัย ณ เวลาที่เกิดอุบัติเหตุเท่านั้น

 

จากเงื่อนไขด้านบนทั้ง 2 ข้อที่กล่าวมา ทางผู้เอาประกันภัย หรือเจ้าของรถยนต์ที่เอาประกันภัย ต้องสำรองจ่ายค่าบริการเบื้องต้นให้กับทางอู่ซ่อมรถก่อน หลังจากนั้นจึงทำใบเสร็จรับเงินตัวจริง (ต้นฉบับ) ที่ทางอู่ซ่อมรถ หรืออู่นวกิจออกให้ มาแจ้งเบิกพร้อมหลักฐานการซ่อม โดยจัดส่งเอกสารมาอย่างครบถ้วนที่อยู่บริษัทนวกิจประกันภัยตามที่ระบุเอาไว้บนหน้ากรมธรรม์ของคุณ

การพิจารณาค่าใช้จ่ายสำหรับซ่อมหรือเคลมรถยนต์กับอู่ในเครือนวกิจ

  • การสำรองจ่ายค่าซ่อมรถยนต์จากผู้เอาประกันภัย ซึ่งออกโดยอู่นวกิจ
  • การสำรองจ่ายค่าซ่อมรถยนต์จากผู้ขับขี่รถยนต์คันที่เอาประกันภัยขณะเกิดเหตุ โดยที่ต้องได้รับความยินยอมจากผู้เอาประกันภัยด้วย
  • อู่ซ่อมรถหรือศูนย์บริการต้องเป็นอู่ในเครือนวกิจ ที่พร้อมให้บริการร่วมกับ บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด
  • ผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบในส่วนต่างค่าซ่อมที่เกินมาตรฐานราคาซ่อมที่บริษัทชำระให้กับอู่นวกิจ หรืออู่ในเครือ
  • กรณีที่นำรถยนต์เบี้ยธรรมดาไปเข้าใช้บริการที่ศูนย์บริการ (ซ่อมห้าง) ทางผู้เอาประกันภัยต้องมีการจ่ายค่าซ่อมส่วนต่างที่เกินกว่าเงื่อนไข ที่บริษัทกำหนดไว้กับทางอู่นวกิจ
  • หากมีการรถยนต์เข้าซ่อมนอกเครืออู่นวกิจ ผู้เอาประกันภัยต้องมีการสำรองจ่ายทั้งหมด พร้อมนำใบเสร็จต้นฉบับและหลักฐานการซ่อมแซมมาตั้งเบิกภายหลัง

อู่ในเครือนวกิจพร้อมดูแลรับผิดชอบเรื่องไหนอีกบ้าง

  • ระยะเวลาที่ผู้เอาประกันภัยนำรถยนต์เข้าซ่อมแซมกับอู่นวกิจ หรืออู่ในเครือ ผู้เอาประกันต้องเป็นผู้รับผิดชอบในด้านความบกพร่องการซ่อมแซม รวมถึงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างซ่อม และหลังซ่อมด้วยตัวเอง
  • เนื่องจากทางบริษัทผู้พันธ์เป็นเพียงแค่ผู้ช่วยติดต่อ ประสานงานกับอู่นวกิจในการนัดหมายเข้าซ่อม ต่อรองราคาค่าซ่อม และการจ่ายเงินค่าซ่อมเพียงเท่านั้น กรณีที่มีความบกพร่อง ความเสียหายใด ๆ ระหว่างการซ่อมแซม และหลังจากนั้น ทางผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบด้วยตนเอง
  • หากมีความเสียหายอันเกิดขึ้นจากความล่าช้าระหว่างซ่อมหรือหลังซ่อมเสร็จ ไปจนถึงค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่อยู่นอกเหนือการคุ้มครอง ทางบริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด จะไม่มีส่วนรับผิดชอบในความเสียหายใดก็ตามที่อยู่นอกเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้บนหน้ากรมธรรม์ ดังนั้นกรุณาตรวจสอบรายละเอียดให้ถี่ถ้วนตลอดระยะเวลาการซ่อมแซมรถยนต์
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการใช้งาน และเพื่อเก็บข้อมูลสถิติ ท่านสามารถศึกษารายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุกกี้