อู่ในเครือวิริยะประกันภัย

ความคุ้มครองรถประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภท

ความคุ้มครองรถผู้ทำประกัน
ประเภทประกันภัย
ชั้น 1
ชั้น 2+
ชั้น 2
ชั้น 3+
ชั้น 3
ชนแบบมีคู่กรณีชนแบบมีคู่กรณี
x
x
ชนแบบไม่มีคู่กรณีชนแบบไม่มีคู่กรณี
x
x
x
x
ภัยจากไฟไหม้ไฟไหม้
x
x
รถหายรถหาย
x
x
ภัยธรรมชาติภัยธรรมชาติ
x
x
ช่วยเหลือ 24 ชม.ช่วยเหลือ 24 ชม.
x
x
x
ซื้อประกันรถยนต์   
คลิก
คลิก
คลิก
คลิก
คลิก
ความคุ้มครองอื่นๆ ครอบคลุมทุกชั้นประกัน
คุ้มครองคู่กรณี และทรัพย์สินคู่กรณี
อุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาลบุคคลที่สาม
คุ้มครองชิวิตบุคคลที่สาม
คุ้มครองชีวิตผู้ขับขี่
ค่ารักษาพยาบาลตัวผู้ขับขี่
การประกันตัวผู้ขับขี่

คำถามและข้อสงสัยที่พบบ่อย

อู่ในเครือวิริยะใกล้ฉันมีที่ไหนบ้าง?

ด้วยความเป็นมืออาชีพของวิริยะประกันภัย ทางบริษัทได้มีบริการอู่ซ่อมรถและศูนย์บริการอย่างถูกต้องมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าส่งซ่อมได้ง่าย ๆ ใกล้บ้านคุณ ซึ่งลูกค้าของวิริยะประกันภัยสามารถตรวจสอบศูนย์เคลมประกันวิริยะและอู่ในเครือวิริยะใกล้ฉันได้ง่าย ๆ เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ค้นหาอู่ซ่อมรถของวิริยะประกันภัยโดยตรง


สำหรับวิธีใช้งานค้นหาอู่ในเครือวิริยะนั้นก็ทำได้ง่ายเพียงแค่คุณเลือกในแถบค้นหาที่ศูนย์ซ่อมมาตรฐาน แล้วก็พิมพ์ Keyword สถานที่ใกล้บ้านคุณได้เลย เช่น หากคุณอยู่ในเขตดินแดงของกรุงเทพมหานคร ก็พิมพ์คำว่า "ดินแดง" ลงไป แล้วกดปุ่มค้นหา เพียงเท่านี้ระบบก็จะค้นหาอู่ซ่อมรถเครือวิริยะประกันภัยที่ตั้งอยู่ในเขตดินแดงมาให้คุณ โดยจะมีข้อมูลที่ปรากฏให้ลูกค้าคือชื่อของอู่ซ่อมรถ ชื่อเจ้าของกิจการอู่ซ่อม ที่ตั้งของอู่ซ่อมอย่างละเอียด ข้อมูลเบอร์โทรสาร ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ (สำหรับให้คุณติดต่อสอบถามไปยังอู่โดยตรง) อีกทั้งระบบค้นหายังมีตัวกรองให้คุณได้สืบค้นข้อมูลที่ลึกลงไปอย่างละเอียด อย่างการเลือกจังหวัด และภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศไทย


นอกจากการค้นหาอู่ในเครือวิริยะแล้ว ระบบยังมีแถบค้นหาศูนย์บริการของวิริยะทั่วประเทศไทย และโรงพยาบาลคู่สัญญาสำหรับลูกค้าประกันภัยด้านอื่น ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าระบบออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ลูกค้าวิริยะทุกประเภท หากคุณมีข้อสงสัยหรืออยากตรวจสอบอู่ในเครือเพิ่มเติมจากระบบค้นหา คุณก็ยังสามารถโทรไปติดต่อสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่โดยตรงที่เบอร์โทรศัพท์ 1557

เมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนแล้ว จะส่งซ่อมที่อู่ในเครือวิริยะอย่างไร?

ทุกวินาทีที่เราอยู่หลังพวงมาลัยย่อมมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้เสมอแม้ว่าเราจะตั้งใจขับรถได้ดีแล้วก็ตาม หากคุณประสบกับอุบัติเหตุบนท้องถนนขณะใช้รถยนต์เมื่อไหร่ อย่างแรกที่ควรทำก็คือตั้งสติให้ดีแล้วตรวจสอบร่างกายว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่ หากพบว่าเราได้รับบาดเจ็บหรือคู่กรณีได้รับบาดเจ็บก็ให้เร่งนำส่งโรงพยาบาลก่อน หากไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ สิ่งที่ควรทำในลำดับต่อมาก็คือตรวจเช็กสภาพรถของคุณว่ามีจุดใดเสียหายไปบ้าง หากมีความเสียหายและต้องนำส่งเข้าซ่อมกับอู่ในเครือวิริยะ ก็ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้
 

  1. โทรแจ้งอุบัติเหตุกับทางวิริยะประกันภัยที่หมายเลขโทรศัพท์เบอร์ 1557 โดยคุณแจ้งได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเป็นผู้คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด และจะนำส่งตัวแทนมายังจุดเกิดเหตุ
  2. ให้คุณประเมินความเสียหายที่ได้รับ และรวบรวมหลักฐานการเกิดอุบัติเหตุให้ได้มากที่สุด เช่น กล้องติดรถ การถ่ายภาพความเสียหาย กล้องวงจรปิดบนถนน เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงและประเมินว่าคุณสามารถเคลมประกันภัยได้ ทางบริษัทจะออกใบเคลมกับคุณสำหรับนำรถส่งซ่อมที่อู่ในเครือวิริยะ ต่อไป
  3. หากรถได้รับความเสียหายมากและต้องใช้รถลาก คุณสามารถค้นหาอู่ในเครือวิริยะใกล้ฉันได้เลย หรือให้เจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานก็ได้เช่นกัน
  4. ดำเนินการซ่อม ซึ่งทางอู่จะซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ที่เสียหายให้กลับมาสภาพใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด โดยให้คุณใช้ใบเคลมที่บริษัทออกให้เป็นหลักฐาน
  5. เมื่อรถซ่อมแซมเสร็จ ก็สามารถนำรถมาใช้ได้ทันที หรือถ้ากรณีใดที่คุณต้องสำรองจ่ายไปก่อน ก็ให้นำใบเสร็จมาเบิกคืนที่บริษัท

ซ่อมอู่ในเครือวิริยะ ต้องใช้หลักฐานหรือเอกสารอะไรบ้าง?

เมื่อเกิดอุบัติเหตุจนรถได้รับความเสียหาย และคุณต้องการเคลมประกันกับวิริยะรวมถึงนำรถไปซ่อมกับอู่ในเครือวิริยะ ให้คุณเตรียมเอกสารสำคัญดังนี้
 

  • เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน
  • ใบขับขี่ หรือสำเนา
  • เล่มทะเบียนรถยนต์ หรือสำเนา
  • สำเนากรมธรรม์ประกันภัย
  • ใบรับรองความเสียหายหรือใบเคลมที่ทางบริษัทประกันภัยออกให้ (จะได้หลังเจ้าหน้าที่ประเมินความเสียหายแล้ว)
     

หลังจากเตรียมเอกสารดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ให้นำเอกสารดังกล่าวไปยื่นกับทางอู่หรือศูนย์ซ่อมรถที่อยู่ในเครือของวิริยะประกันภัย ซึ่งเราแนะนำว่าก่อนนำรถส่งซ่อมกับอู่ให้เก็บของมีค่ารวมถึงของใช้ส่วนตัวออกให้หมดเพื่อป้องกันการสูญหาย หลังจากที่ยื่นเอกสารแล้วทางอู่ซ่อมรถจะออกใบรับรถให้กับเรา ซึ่งใบนี้สำคัญมากคุณต้องเก็บไว้ให้ดีห้ามหายเด็ดขาด! เมื่อซ่อมรถเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ให้นำใบดังกล่าวมารับรถยนต์ของคุณคืน

หลังจากได้รับรถจากอู่ในเครือวิริยะ ควรตรวจเช็กอะไรบ้าง?

เมื่อได้รับรถคืนแล้วเราแนะนำว่าให้ตรวจเช็กความเรียบร้อยอย่างละเอียด โดยตรวจสอบจุดเสียหายที่เพิ่งได้ซ่อมแซมไปว่าใช้งานได้ปกติหรือไม่ และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่นอกเหนือจากการซ่อมแซมยังใช้งานได้ปกติหรือไม่ รวมถึงรอยตำหนิต่าง ๆ ว่ามีเพิ่มขึ้นหลังการซ่อมหรือไม่ หากพบจุดใดที่มีความเสียหายหรืองานซ่อมไม่เรียบร้อยก็ให้กับทางอู่โดยทันที หลังจากที่ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็นำรถของคุณกลับบ้านได้เลย สุดท้ายนี้เราแนะนำให้คุณเก็บใบเสร็จให้ดี เพราะหากมีปัญหาขัดข้องจะได้นำใบเสร็จมายืนยันกับทางอู่ซ่อม

อยู่ในเขตพื้นที่ต่างจังหวัดหรือแถบไกลตัวเมือง จะมีอู่ในเครือวิริยะให้บริการหรือไม่?

วิริยะประกันภัยเป็นบริษัทประกันรถยนต์ชั้นนำในประเทศไทย จึงมีอู่ในเครือวิริยะคอยให้บริการอยู่ทุกจังหวัด แม้ว่าพื้นที่ในเมืองใหญ่ ๆ อาจมีอู่บริการให้คุณเลือกมากกว่า แต่พื้นที่ต่างจังหวัดหรือไกลตัวเมืองคุณก็ยังสามารถหาอู่ในเครือวิริยะใกล้ฉันได้เช่นกัน ซึ่งคุณสามารถใช้บริการค้นหาอู่ที่อยู่ใกล้คุณกับเว็บไซต์ของวิริยะประกันภัยได้ หากคุณกังวลว่าเมื่อทำประกันภัยกับวิริยะแล้วจะมีอู่ให้บริการใกล้บ้านหรือไม่ก็สามารถติดต่อสอบถามเพื่อความชัวร์กับเจ้าหน้าที่ได้เลย

สรุปคือหากคุณเลือกทำประกันรถยนต์กับวิริยะประกันภัยแล้ว ก็มั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าจะมีอู่และศูนย์เคลมประกันวิริยะคอยบริการให้คุณอย่างแน่นอน

อู่ในเครือวิริยะใช้อะไหล่แบบไหนในการซ่อมรถ?

การซ่อมรถของอู่ในเครือวิริยะประกันภัยจะเน้นคุณภาพการซ่อมให้รถของคุณอยู่ในสภาพใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด ดังนั้นตัวเลือกของอู่ซ่อมก็คือจะใช้อะไหล่แท้จากแบรนด์รถเป็นหลัก แต่ก็มีบางกรณีที่เป็นรถรุ่นเก่า ไม่สามารถหาอะไหล่แท้มาใช้ในงานซ่อมได้ ทางอู่ซ่อมก็จะมีอะไหล่ทดแทนที่คุณภาพดีใกล้เคียงของแท้มาเป็นตัวเลือกให้กับคุณ ทั้งนี้การใช้อะไหล่ของรถจะเป็นไปตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ที่ทำ รวมถึงแนวทางบริการของอู่ซ่อมรถยนต์ ด้วยเหตุนี้คุณควรสอบถามกับทางประกันภัยและทางอู่ในเครือวิริยะให้ชัดเจนก่อนตัดสินใจซ่อม


หากคุณสนใจทำประกันภัยรถยนต์ หมดห่วงเรื่องค่าซ่อมรถ ได้เบี้ยประกันที่คุ้มค่าทำประกันรถยนต์กับเอเชียไดเร็คได้เลย

มีกรณีไหนบ้างที่อู่ในเครือวิริยะจะคิดค่าบริการเพิ่มเติม?

โดยปกติแล้วหากรถของคุณได้รับความเสียหาย และความเสียหายดังกล่าวอยู่ในเงื่อนไขของการเคลมประกันภัยตามกรมธรรม์ที่คุณทำ ทางอู่ในเครือวิริยะจะซ่อมรถของคุณให้กลับมาเหมือนเดิมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้ทางอู่อาจมีการคิดค่าบริการเพิ่มในกรณีที่อยู่นอกเหนือจากกรมธรรม์ที่คุณทำ รวมถึงการบริการเสริมจากอู่ซ่อมที่คุณตกลงกับทางอู่ไว้ เช่น บริการรถลาก บริการตรวจสภาพรถเพิ่มเติม การติดตั้งอุปกรณ์อื่น ๆ เพิ่มเติม ที่นอกเหนือจากความคุ้มครอง เป็นต้น ดังนั้นเจ้าของรถควรสอบถามกับทางอู่และบริษัทประกันภัยวิริยะก่อนเพื่อความชัวร์

ในขณะที่นำรถส่งซ่อมกับอู่ในเครือวิริยะแล้ว เราจะสามารถเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถได้หรือไม่?

ค่าขาดผลประโยชน์คือเงินชดเชยที่บริษัทประกันภัยของรถยนต์ที่เป็นฝ่ายผิดต้องมอบให้กับผู้ที่เป็นฝ่ายถูก หากคุณเป็นลูกค้าวิริยะประกันภัยและเป็นฝ่ายถูก หากมีการนำรถเข้าซ่อมกับอู่ในเครือวิริยะแล้ว คุณสามารถเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากฝ่ายผิดได้ โดยท่านสามารถเขียนคำร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถได้ที่บริษัทฯ ประกันคู่กรณี และสามารถยื่นเรื่องให้กับทางศูนย์สินไหมทดแทนวิริยะประกันภัยได้เลย โดยมีเอกสารที่ใช้ประกอบดังนี้
 

  • สำเนาบัตรประชาชนเจ้าของรถ
  • สำเนาใบขับขี่ผู้ขับขี่
  • สำเนาเล่มทะเบียน
  • ใบเคลม
  • สำเนากรมธรรม์ประกันภัย
  • สำเนาใบรับรถที่อู่ซ่อมออกให้
  • สำเนาเลขที่บัญชีเจ้าของรถกรณีให้บริษัทโอนเงินเข้าบัญชี
  • หนังสือเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างซ่อม (ผู้เรียกร้องดำเนินการร่างเอง)
  • ภาพถ่ายความเสียหาย (ถ้ามี)
  • หนังสือมอบอำนาจ พร้อมสำเนาบัตรประชาชน ผู้มอบ และ ผู้รับมอบ (กรณีเจ้าของรถไม่มาเอง)