รอบรู้เรื่องประกันรถ

ทำประกันมอเตอร์ไซค์ที่ไหนดี? ประกันรถจักรยานยนต์คุ้มครองอะไรบ้าง?

ผู้เขียน : Tawan

Tawan มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 2 ปี เขียนด้านยานยนต์ ประกันยานยนต์ที่ Asia Direct และ Rabbit Care มีใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิตและนายหน้าประกันวินาศภัย มีความเชี่ยวชาญด้านประกันรถยนต์และประกันชีวิต

Published February 16, 2023
ประกันมอเตอร์ไซค์มีกี่แบบ?

การทำประกันภัยใช่ว่าจะมีเพียงสำหรับรถยนต์เท่านั้น ปัจจุบันมีประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ให้เลือกซื้อหาได้หลากหลายมากขึ้นเพราะทุกวันนี้มีผู้ที่นิยมใช้มอไซค์กันมากขึ้นรวมถึงรูปแบบการออกแบบมอไซค์ที่สะดุดตาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วและความคล่องตัว รถมอเตอร์ไซค์จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ เช่นรถบิ๊กไบค์ที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นในขณะนี้และมีอุบัติเหตุค่อนข้างมากสำหรับผู้ขับขี่หรือคู่กรณี  จึงทำให้เกิดกรมธรรม์ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาเพื่อให้เกิดความคุ้มครองสำหรับผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์เพิ่มมากขึ้น

การประกันภัยรถจักรยานยนต์หาย

ท่านที่ทำประกันภัยประเภทนี้ จะได้รับสินไหมทดแทนในกรณีมอเตอร์ไซค์หายด้วยการถูกโจรกรรมหรือถูกลักขโมย การจี้ทรัพย์ การปล้น ซึ่งวงเงินทดแทนจะจ่ายให้แก่ผู้ที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์เท่านั้น

การประกันภัยประเภท 1

ท่านทำประกันภัยประเภทนี้ จะคุ้มครองความเสียหายจากวินาศภัยทุกชนิด เป็นกรมธรรม์ที่คุ้มครองแบบครอบคลุมมากที่สุดสำหรับผู้ที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์

ประกันภัยประเภท 3+ 

ท่านที่ทำประกันภัยประเภทนี้ จะได้รับความคุ้มครองการซ่อมรถเราเมื่อเกิดอุบัติเหตุชน จะต้องมีคู่กรณีเป็นยานพาหนะทางบกเท่านั้น จึงสามารถเคลมได้ และซ่อมรถคู่กรณีให้ด้วยหากเราเป็นฝ่ายผิด รวมถึงการคุ้มครองชีวิตของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร กรณีเป็นคดีอาญาเกิดจากการเฉี่ยวชนจะจ่ายเงินประกันตัวผู้ขับขี่

ประกันภัยประเภท 3

ท่านที่ทำประกันภัยประเภทนี้ จะคุ้มครองความรับผิดชอบที่มีต่อชีวิตหรือทรัพย์สินของบุคคลภายนอกเช่น ค่าซ่อมรถคู่กรณี ค่ารักษาพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุ หากผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิดตามกฎหมาย

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

ท่านที่ทำประกันภัยประเภทนี้จะยกเว้นกรณีการเสียชีวิตจากการขับขี่หรือการโดยสารรถจักรยานยนต์ แต่อาจมีบางกรมธรรม์ที่ให้ความคุมครองในส่วนนี้เช่นกัน อาจต้องศึกษาความคุ้มครองประเภทอุบัติเหตุส่วนบุคคลให้ชัดเจนว่าตรงตามความต้องการหรือไม่ก่อนตกลงทำการซื้อเพราะมีทั้งประเภทที่จ่ายสินไหมครบ 100% หรือจ่ายเพียง 50% หากเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่หรือการโดยสารรถจักรยานยนต์

การทำประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์อาจเป็นสิ่งที่ใครๆหลายคนมองข้ามเพราะคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญและยังเป็นรถขนาดเล็กจึงมักจะให้ความสำคัญกับรถยนต์กันส่วนใหญ่ ปัจจุบันอุบัติเหตุบนท้องถนนส่วนใหญ่เกิดขึ้นได้กับรถทุกขนาด ไม่เขาก็เราที่ชนที่หลายคนอาจพูดกันติดปาก แต่การทำประกันภัยนั้นมีข้อดีอยู่หลายข้อเช่นการให้ความคุ้มครองเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ช่วยจ่ายค่าเสียหายให้ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิด ทุกครั้งเมื่อตัดสินใจซื้อประกันภัยทุกชนิดควรศึกษาให้อย่างละเอียดก่อนการซื้อกรมธรรม์ทุกครั้ง

รับเบี้ยประกันรถจักรยานยนต์ราคาพิเศษ พร้อมสิทธิพิเศษที่มากกว่าซ์้อตรงกับบริษัทประกันได้ที่ เอเชียไดเร็ค โบรคเกอร์ โทร 02-089-2000 หรือ https://asiadirect.co.th/

บทความรอบรู้เรื่องประกันรถ
Rabbit Care Blog Image 1033
รอบรู้เรื่องประกันรถ

Super Car คืออะไร แตกต่างอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับ Sport Car

เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านยานยนต์กำลังก้าวหน้าอย่างมาก ถึงขั้นที่โลกเราผลิต Super Car ได้หลายรูปแบบ รวมถึงรุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100%
คะน้าใบเขียว
clock icon18/01/2024
Rabbit Care Blog Image 1030
รอบรู้เรื่องประกันรถ

วิธีโอนรถเปลี่ยนเจ้าของครบทุกขั้นตอน พร้อมบอกรายการเอกสารใช้โอนรถทั้งหมด

สำหรับคนที่มีความต้องการซื้อขายรถมือสอง ต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับการโอนรถอย่างละเอียดไว้ก่อน
คะน้าใบเขียว
clock icon16/01/2024
Rabbit Care Blog Image 1043
รอบรู้เรื่องประกันรถ

แนะนำวิธีการจองทะเบียนรถ กรมขนส่ง ผ่านระบบออนไลน์แบบง่ายในพริบตา

ปีใหม่กำลังจะเข้ามาแบบนี้ หลายคนอาจมีแผนออกรถใหม่ และต้องการจองทะเบียนรถ กรมขนส่งเพื่อให้ได้เลขที่เราต้องการ
คะน้าใบเขียว
clock icon09/01/2024