ดูแลยานยนต์

รวมเคล็ดลับขจัดกลิ่นเหม็นอับ เอาใจคนชอบทานอาหารบนรถ

ผู้เขียน : korkong

Writer ที่อยากเขียนทุกเรื่องราวบนโลก เพื่อหวังจะยกระดับความรู้ในสมองให้เติบโตอย่างช้าทีละนิด ชื่นชอบเทคโนโลยี ความสมัยใหม่ พร้อมอัปเดตทุกอย่างให้โลกได้รู้ผ่านสมองและสองมือ

Published February 21, 2023
วิธีขจัดกลิ่นรถยนต์ให้หายเกลี้ยง

เรื่องของกลิ่นเหม็นอับภายในรถนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จากการทานอาหารบนรถ ความชื้นภายในห้องโดยสาร หรือมาจากระบบแอร์ของรถเรา ซึ่งจะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับติดภายในห้องโดยสารรถ และในรถบางคันที่ระบบแอร์ไม่เคยได้ทำความสะอาดก็เป็นอีกสาเหตุของการเกิดกลิ่นหม็นด้วยเช่นกัน วันนี้เรามาดูวิธีง่ายๆในการดับกลิ่นเหม็นอับบนรถของเรากัน

การนำรถไปจอดตากแดด 

วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีง่ายเพียงแค่นำรถไปจอดกลางแดดและทำการเปิดประตูหรือเปิดกระจกเพื่อให้อากาศถ่ายเทการทำแบบนี้ถือว่าช่วยเรื่องกำจัดกลิ่นอัพได้เช่นกัน

การใช้ใบชาจีนแห้ง 

ใบชาจีนที่นำมาใช้นั้นจะเป็นแบบที่ใช้ชงกิน ส่วนปริมาณในการใช้ก็อยู่ที่ว่ารถของท่านนั้นเหม็นมากหรือน้อย การใช้ก็เพียงแค่นำใบชาห่อใส่ผ้าเพื่อความสวยงามแล้ววางไว้ในรถ

สเปรย์ปรับอากาศ  

เพื่อนๆสามารถหาซื้อตามห้างสรรพสินค้ากันได้เลยและสามารถเลือกกลิ่นที่ตัวเองชอบ ซึ่งสเปรย์ปรับอากาศนอกจากจะกำจัดกลิ่นเหม็นอับแล้วยังฆ่าเชื้อโรคได้อีกด้วย

ขจัดกลิ่นอับบนรถด้วยกากกาแฟ 

โดยการนำกากกาแฟมาตากแห้ง แล้วห่อด้วยผ้า แล้วนำไปไว้ตาจุดต่างๆในรถยนต์ ตัวกากกาแฟจะช่วยดูดกกลิ่นอัพบนรถให้จางลงได้

ใช้สมุนไพรหรือดอกไม้ 

การใช้พวกดอกไม้และสมุนไพร เช่น ใบเตย ใบมะกรูด ดอกมะลิ ใส่ไว้ในรถ กลิ่นของดอกไม้และสมุนไพรก็จะช่วยกลบกลิ่นเหม็นอับได้ เนื่องจากสมุนไพรเหล่านี้จะมีน้ำมันหอมระเหยตามธรรมชาติ และกลิ่นของดอกไม้และสมุนไพรยังช่วยให้ผ่อนคลายได้ดีอีกด้วย

ถ่านหุงข้าว 

การใช้ถ่านหุงข้าวนั้นๆเพื่อนๆอาจจะเคยเห็นแล้วกับการนำมาดับกลิ่นเหม็นอับในตู้เย็น ซึ่งสามารถนำมาใช้กับรถยนต์ของเราได้เช่นกัน เพียงนำถ่านหุงข้าวมาวางไว้ตามมุมต่างๆของรถ ทิ้งไว้2-3วัน ถ่านหุงข้าวนั้นก็จะดูดกลิ่นเหม็นอับให้ลดลง

คราวนี้ทุกๆคนได้รู้วิธีกำจัดกลิ่นอับบนรถกันแล้ว ดังนั้นอย่าลืมนำไปลองใช้วิธีเหล่านี้กันนะคะ ถึงแม้ว่าจะมีวิธีกำจัดกลิ่นอับ แต่ถ้าเรายังนำอาหารมาทานบนรถอีก เจ้าพวกกลิ่นอับเหล่านี้ก็ยังสามารถกลับมากวนใจเราได้อีก ครั้งหน้าถ้ามีแผนเตรียมเดินทางไกลไปไหน อย่าลืมเพิ่มเติมความปลอดภัย ด้วยประกันรถยนต์ชั้นนำจาก เอเชียไดเร็ค โบรคเกอร์ รับรองถูกกว่าซื้อเอง พร้อมด้วยข้อเสนอพิเศษส่วนลดสูงสุดถึง 70% อยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมแบบรวดเร็วทันใจ เข้าไปติดต่อได้เลยที่ https://asiadirect.co.th/ หรือ 02-089-2000

บทความดูแลยานยนต์
Rabbit Care Blog Image 1051

ดูแลยานยนต์

ถุงลมนิรภัย คือ อะไร ใช้งานเมื่อไหร่ ต้องเปลี่ยนไหม แล้วมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

จุดเริ่มต้นของถุงลมนิรภัยเกิดขึ้นในปี ค.ศ.1971 ที่ทางบริษัทฟอร์ดได้สร้างรุ่นทดลองขึ้นมาวิจัย
คะน้าใบเขียว
clock icon01/02/2024
Rabbit Care Blog Image 1047

ดูแลยานยนต์

Crossover คือ รถอะไร แล้วมีความแตกต่างจากประเภทอื่นอย่างไรบ้าง

พอพูดถึงประเภทรถยนต์ที่คุ้นหูในยุคนี้ คงหนีไม่พ้นรถ SUV, Sedan, Hatchback หรือ Crossover อย่างแน่นอน ซึ่ง 3 ประเภทแรกที่เรากล่าวมา มันก็มีความชัดเจนอยู่แล้วภายใต้ชื่อรุ่น
คะน้าใบเขียว
clock icon30/01/2024
Rabbit Care Blog Image 1024

ดูแลยานยนต์

ไฟตัดหมอกมีความสำคัญอย่างไร และแยกออกเป็นกี่ประเภท

โดยปกติแล้วคนที่ซื้อรถยนต์ในปัจจุบันจะมีไฟตัดหมอกติดตั้งมาให้เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว เพียงแต่บางคนอาจไม่ทราบข้อมูลอย่างแท้จริงว่าไฟตัดหมอก คือ อะไร
คะน้าใบเขียว
clock icon25/01/2024