ดูแลยานยนต์

วิธีทำความสะอาดเบาะรถง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

ผู้เขียน : korkong

Writer ที่อยากเขียนทุกเรื่องราวบนโลก เพื่อหวังจะยกระดับความรู้ในสมองให้เติบโตอย่างช้าทีละนิด ชื่นชอบเทคโนโลยี ความสมัยใหม่ พร้อมอัปเดตทุกอย่างให้โลกได้รู้ผ่านสมองและสองมือ

Published February 16, 2023
การทำความสะอาดเบาะรถยนต์

วิธีทำความสะอาดเบาะรถง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

เบาะรถยนต์ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ภายในรถที่สกปรกง่าย เก็บกักทั้งคาบฝุ่นคราบเหงื่อ และสะสมเชื้อโรคที่ใครหลายๆคนมักมองข้ามหรือคาดไม่ถึง เพราะเบาะรถยนต์เป็นสิ่งรองรับ สิ่งสกปรก ภายนอกที่มักจะติดมากับเรา และเข้ามาสู่ภายในรถ ซึ่งน้อยคนมากที่จะคิดถึงเรื่องนี้ และมักไม่ใส่ใจที่จะทำความสะอาด ทั้งๆที่จริงแล้ว เราเองสามารถทำความสะอาดได้เอง วันนี้เอเชียไดเร็คจะมานำเสนอวิธีการทำความสะอาดเบาะรถยนต์ ว่าทำอย่างไรเบาะรถยนต์ของเราจะกลับมาสวยเหมือนใหม่อีกครั้งค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมในการทำความสะอาดมีดังนี้

1. ทิชชู่ , ทิชชู่เปียก

2. แปรงสีฟันเก่า , ฟองน้ำ

3. แป้งเด็ก

4. กระบอกฉีดน้ำ

5. น้ำยาล้างจาน

6. เบบี้ออย

 

การทำความสะอาดเบาะหนัง

หลายท่านมักจะละเลยการดูแลเบาจำพวกนี้เพราะคิดว่าไม่สกปรกเท่าไหร่ ทั้งที่จริงแล้วคราบจะเริ่มฝังลึกไปเรื่อยๆ จนเบาะดูหมองอย่างชัดเจน นำฟองน้ำและน้ำยาล้างจาน มาถูบนเบาะบริเวณคราบสกปรก เพราะน้ำยาล้างจานจะขจัดคราบได้ เมื่อถูเสร็จแล้วก็น้ำผ้ามาเช็ดให้แห้ง จากนั้นนำเบบี้ออยมาทาบนเบาะ จะช่วยทำให้เบาะหนังไม่แห้งแข็งและแตก

 

การทำความสะอาดเบาะผ้า

การทำความสะอาดเบาะผ้านั้นอาจจะยุ่งยากกว่าการทำความสะอาดเบาะหนัง ให้นำกระบอกน้ำมาฉีดพร้อมใช้แปรงสีฟันกับน้ำสบู่ค่อยๆ ขัดคราบก็จะจางลง หรือนำทิชชู่เปียกมาเช็ด แล้วโรยแป้งเพื่อดูดของเหลวรวมจับตัวกันเป็นก้อน จากนั้นใช้เครื่องดูดฝุ่น แต่หากคราบยังไม่ออก คงต้องพึ่งน้ำยาทำความสะอาดเบาะผ้าโดยเฉพาะค่ะ

เช็คราคาประกันรถยนต์ | ราคาประกันรถยนต์ชั้น 1 | ราคาประกันรถยนต์ชั้น 2+

บทความดูแลยานยนต์
Rabbit Care Blog Image 1051

ดูแลยานยนต์

ถุงลมนิรภัย คือ อะไร ใช้งานเมื่อไหร่ ต้องเปลี่ยนไหม แล้วมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

จุดเริ่มต้นของถุงลมนิรภัยเกิดขึ้นในปี ค.ศ.1971 ที่ทางบริษัทฟอร์ดได้สร้างรุ่นทดลองขึ้นมาวิจัย
คะน้าใบเขียว
clock icon01/02/2024
Rabbit Care Blog Image 1047

ดูแลยานยนต์

Crossover คือ รถอะไร แล้วมีความแตกต่างจากประเภทอื่นอย่างไรบ้าง

พอพูดถึงประเภทรถยนต์ที่คุ้นหูในยุคนี้ คงหนีไม่พ้นรถ SUV, Sedan, Hatchback หรือ Crossover อย่างแน่นอน ซึ่ง 3 ประเภทแรกที่เรากล่าวมา มันก็มีความชัดเจนอยู่แล้วภายใต้ชื่อรุ่น
คะน้าใบเขียว
clock icon30/01/2024
Rabbit Care Blog Image 1024

ดูแลยานยนต์

ไฟตัดหมอกมีความสำคัญอย่างไร และแยกออกเป็นกี่ประเภท

โดยปกติแล้วคนที่ซื้อรถยนต์ในปัจจุบันจะมีไฟตัดหมอกติดตั้งมาให้เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว เพียงแต่บางคนอาจไม่ทราบข้อมูลอย่างแท้จริงว่าไฟตัดหมอก คือ อะไร
คะน้าใบเขียว
clock icon25/01/2024